Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao giải và Khai mạc Triển lãm tranh cổ động về bình đẳng giới và logo về gia đình

22/11/2013 | 15:00

(VP) - Sáng 22/11, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Bộ VHTTDL, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức tổng kết, trao giải và khai mạc Triển lãm tranh cổ động về bình đẳng giới và logo về gia đình.

Tham dự Lễ tổng kết, Trao giải và Khai mạc Triển lãm có Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Phó Chủ tịch Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thanh Hòa; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái; Trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam Arthur Erken; lãnh đạo và đại diện một số Bộ/ngành, thành viên Ủy ban quốc gia; các tác giả có tranh đạt giải; các tác giả có tranh được lựa chọn triển lãm; đại diện các tổ chức quốc tế và các cơ quan thông tấn báo chí.


Các đại biểu tham dự lễ trao giải

Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về bình đẳng giới được phát động vào tháng 7/2013. Sau một thời gian phát động đã có hơn 236 tác phẩm của 120 tác giả từ nhiều tỉnh thành trong cả nước gửi về dự thi. Các tác phẩm dự thi được đánh giá là đạt chất lượng chuyên môn cao về nội dung và nghệ thuật. Các thông điệp về bình đẳng giới được truyền tải rõ nét và phong phú thông qua các bức vẽ đầy ấn tượng.

Cuộc thi sáng tác logo về gia đình được phát động vào tháng 5/2013. Sau hơn hai tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 252 mẫu dự thi của 78 tác giả. Các tác phẩm dự thi đã thể hiện được giá trị văn hóa và đặc trưng tốt đẹp của gia đình Việt Nam truyền thống và hiện đại trong bối cảnh hội nhập quốc tế bên cạnh tính mỹ thuật và quyền tác giả.

Ban Giám khảo của hai Cuộc thi đã lựa chọn các tác phẩm để trao giải dựa trên các tiêu chí về nội dung, ý tưởng, sự độc đáo, tính thẩm mỹ và khoa học, tính ứng dụng, khả năng nhận biết dễ dàng của các thiết kế tranh.


 
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái và Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Thanh Hòa trao giải nhất cho
tác giả của cuộc thi sáng tác tranh và logo.

    
Kết quả của Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về bình đẳng giới có 1 giải nhất thuộc về ông Nguyễn Văn Ngần, cán bộ Trung tâm Văn hóa tỉnh Hà Nam; 02 giải nhì; 03 giải ba và 10 giải khuyến khích. Kết quả của Cuộc thi sáng tác logo về gia đình có 01 giải nhất thuộc về họa sĩ Trần Hoài Đức; 02 giải nhì và 05 giải khuyến khích. Lãnh đạo Bộ VHTTDL đã lựa chọn logo đạt giải nhất để sử dụng trên các ấn phẩm có liên quan đến công tác gia đình và làm biểu tượng chính thức trong các hoạt động liên quan đến lĩnh vực gia đình.


Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái thăm quan triển lãm
Nhân dịp này, Ban Tổ chức cũng đã tổ chức triển lãm trưng bày 16 tranh đạt giải và 38 tranh đạt chất lượng tốt trong Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về bình đẳng giới và 20 logo được lựa chọn từ Cuộc thi sáng tác logo về gia đình tại Bảo tàng Phụ nữ trong 5 ngày, từ ngày 22 - 26/11/2013. Triển lãm là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Chiến dịch “Chung tay phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái” hưởng ứng ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và bé gái (25/11) do Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tài trợ.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×