Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao giải thưởng và khai mạc Cuộc thi và Triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam”

07/01/2016 | 14:01

Chiều ngày 06.01.2016, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã tổ chức Lễ trao giải thưởng và khai mạc Cuộc thi và Triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam”.


Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Cuộc thi và Triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam”  trong Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia năm 2015, nhằm khuyến khích, tôn vinh các tác giả sáng tác các tác phẩm nhiếp ảnh mới lạ, độc đáo về phong cảnh, văn hóa truyền thống, con người, vẻ đẹp về văn hóa ẩm thực đa dạng, đặc sắc của đất nước Việt Nam; tạo sự hấp dẫn mong muốn được trải nghiệm, khám phá đối với du khách trong nước và quốc tế đồng thời tập hợp được bộ ảnh nghệ thuật sinh động, đa dạng phục vụ cho việc giới thiệu và quảng bá du lịch Việt Nam.

Sau hơn 2 tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 4.237 ảnh của 962 tác giả từ 62 tỉnh/thành trong và ngoài nước gửi về tham dự với các chủ đề: Du lịch biển đảo; Du lịch văn hóa, di sản (bao gồm cả phong tục tập quán, ẩm thực); Du lịch sinh thái, thiên nhiên; Du lịch thành phố, Hội đồng Nghệ thuật đã chọn ra được 100 ảnh để triển lãm, trong đó có 11 giải thưởng gồm 01Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba và 05 Giải Khuyến Khích.
 
Các tác phẩm ảnh được giải thưởng và trưng bày triển lãm đều bám sát chủ đề cuộc thi, thể hiện được những nét đẹp độc đáo, có tính khám phá về đất nước, cuộc sống, con người, truyền thống văn hóa, phong cảnh, ẩm thực Việt Nam, góp phần giới thiệu và quảng bá du lịch Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 13.01.2015.

Một số hình ảnh tại Lễ trao Giải thưởng:

 
Ông Vi Kiến Thành trao Giải Nhất cho tác giả
 
Bà Trần Phương Lan trao Giải Nhì cho tác giả
 
Ông Bùi Hỏa Tiễn trao Giải Ba cho các tác giả
 
Ông Vũ Nam trao Giải Khuyến Khích cho các tác giả

Các tác giả nhận giải Khuyến khích
Danh sách tác giả đạt giải

01 Giải Nhất: Phạm Văn Thành (Bình Thuận) với tác phẩm: “Khám phá để bảo vệ rạng san hô”.

02 Giải Nhì: Trần Bảo Hòa (Đắk Lắk) với tác phẩm: “Ngày hội Tràng An” và tác giả: Phạm Huy Đằng (Kon Tum) với tác phẩm: “Thử làm bánh đa”.

03 Giải Ba: Đặng Kế Cường (Quảng Nam) với tác phẩm “Trên dòng sông quê”; tác giả: Vũ Ngọc Hoàng (Khánh Hòa) với tác phẩm: “Hoa Biển”; tác giả: Ngô Đức Cần (Tp Hồ Chí Minh) với tác phẩm: “Tìm hiểu”.

05 Giải Khuyến khích: Trần Thị Kiều Oanh (Long An) với tác phẩm: “Du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập”; tác giả: Dương Duy Khang (Ninh Bình) với tác phẩm: “Vật cầu đất”; tác giả: Ngô Đức Mích (Bắc Kạn) với tác phẩm: “Mùa vàng bản Giốc”; tác giả: Nguyễn Huy Sơn (Tp Hồ Chí Minh) với tác phẩm: “Cưỡi voi dạo chơi Hồ Lăc”; tác giả: Lê Việt Khánh (Hà Nội) với tác phẩm: “Đêm trên vịnh Hạ Long”.


CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×