Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao giải thưởng Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ ba

21/11/2014 | 13:30

Ngày 20/11, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) đã tổ chức trao giải thưởng và khai mạc triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ ba (2009-2014). Thứ trưởng Vương Duy Biên đã tới dự.

Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ 3 được phát động từ ngày 11/4/2014, nhằm giới thiệu những thành quả của mỹ thuật ứng dụng trong 5 năm gần đây (2009 - 2014) tới công chúng trong nước và quốc tế; tôn vinh các tác giả đang hoạt động sáng tạo trong lĩnh vực Mỹ thuật ứng dụng; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các tổ chức, đơn vị sản xuất tiếp cận những sản phẩm thiết kế tốt để đầu tư sản xuất; góp phần nâng cao chất lượng thẩm mỹ cho các sản phẩm tiêu dùng và xuất khẩu.

Đồng thời, thông qua triển lãm, cơ quan quản lý có những nhận định khái quát, đánh giá thực trạng, tìm giải pháp hỗ trợ, khuyến khích sáng tạo và đề xuất các chính sách, xây dựng văn bản pháp quy trong lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng.

Sau một thời gian phát động, đã có 459 tác phẩm của 222 tác giả gửi về tham dự. Ban Tổ chức đã trao 19 giải cho tác phẩm, nhóm tác phẩm xuất sắc, trong đó, giải nhất thuộc về tác phẩm "Bộ đèn cá" của tác giả Hoàng Vân Anh, giải nhì thuộc về tác phẩm "Mâm tứ linh" của tác giả Đỗ Danh Nam và tác phẩm "Gia đình ốc" của tác giả Nguyễn Văn Tĩnh. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn có 8 nhóm thiết kế sáng tạo được trao giải thưởng, trong đó, giải nhất được trao cho bộ poster quảng bá Liên hoan Xiếc quốc tế của tác giả Lê Thị Tiên, giải nhì thuộc về bộ lịch diều Huế của tác giả Nguyễn Quang Huy.

Ngay sau phần trao giải thưởng, Ban Tổ chức đã chính thức khai mạc triển lãm gồm 189 tác phẩm của 119 tác giả. Đây là các tác phẩm được sáng tác trong vòng 5 năm qua có tính thẩm mỹ cao, ý tưởng sáng tạo độc đáo, thân thiện với môi trường và có khả năng ứng dụng vào đời sống.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 3/12/2014

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×