Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao giải Cuộc thi thiết kết Logo APEC Việt Nam 2017

17/01/2017 | 08:46

Chiều 16/01, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi thiết kế Logo APEC Việt Nam 2017. Đồng chí Huỳnh Vĩnh Ái – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó trưởng Tiểu ban Tuyên truyền - Văn hóa, Ủy ban quốc gia APEC 2017 đã tới dự.

Dự lễ trao giải còn có các đồng chí: Vi Kiến Thành – Cục truởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - Phó Trưởng ban Tổ chức; Trần Thị Bích Vân – Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí – Bộ Ngoại giao; các thành viên hội đồng nghệ thuật, các họa sĩ cùng các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội.



Đồng chí Huỳnh Vĩnh Ái – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó trưởng Tiểu ban
Tuyên truyền - Văn hóa, Ủy ban quốc gia APEC 2017 đã trao giải Nhất cho đại diện
nhóm tác giả thuộc Công ty Mark & B với mẫu thiết kế mã số MB2017/3.

Cuộc thi Thiết kế logo APEC 2017 được Ủy ban Quốc gia APEC 2017 giao Bộ VHTTDL triển khai phát động từ đầu năm 2016. Sau một thời gian phát động, Ban tổ chức đã nhận được 234 bài dự thi của 92 tác giả thuộc 20 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về tham dự.

Bộ VHTTDL và Bộ Ngoại giao đã thành lập Hội đồng nghệ thuật chấm chọn thiết kế mẫu biểu trưng APEC 2017. Sau ba phiên làm việc nghiêm túc, cẩn trọng, với tinh thần trách nhiệm cao của Hội đồng Nghệ thuật đã lựa chọn 03 phương án vào chung khảo, đó là các mẫu thiết kế  có mã số: MB2017/3 (nhóm tác giả thuộc công ty Mark & B); 11272 (tác giả Phạm Tam – thành phố Hồ Chí Minh); 21296 (tác giả Trần Hoài Đức – Hà Nội).

Ba mẫu thiết kế vào chung khảo được Tiểu ban Tuyên truyền – Văn hóa đánh giá đã đáp ứng được các tiêu chí đề ra đối với mẫu biểu trưng APEC 2017, đó là: Thể hiện được đặc trưng Diễn đàn APEC 2017 với 21 thành viên và ba trụ cột hợp tác; Có tính sáng tạo, không trùng lặp với các kỳ Hội nghị trước, đảm bảo tuân thủ pháp luật, quy định quốc  tế và trong nước về sở hữu trí tuệ, bản quyền; Ngôn ngữ đồ họa ấn tượng, có tính khả thi khi triển khai in ấn phục vụ các nội dung tuyên truyền khác.

Kết quả cuối cùng, mẫu thiết kế mã số MB2017/3 của nhóm tác giả thuộc Công ty Mark & B đã được chọn là mẫu biểu trưng chính thức của năm APEC Việt Nam 2017. Hai mẫu còn lại được trao giải Khuyến khích.

Mẫu thiết kế mã số MB2017/3 là tập hợp những hình chuyển động xoay quanh tâm, được cách điệu từ hình tượng mái chèo và chim Lạc trên trống đồng Đông Sơn truyền thống của Việt Nam, với 21 tia mặt trời hội tụ và lan tỏa được vẽ cách điệu thành 7 con chim Lạc thể hiện cho 21 nền kinh tế thành viên APEC. Ba màu xanh nước biển, đỏ và vàng thể hiện cho 3 trụ cột hợp tác APEC. Đồng thời, màu đỏ và màu vàng cũng là màu quốc kỳ Việt Nam. Kết cấu bố cục chuyển động tròn gợi hình ảnh turbin phản lực, thể hiện sự năng động của APEC.

Tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Vĩnh Ái – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó trưởng Tiểu ban Tuyên truyền - Văn hóa, Ủy ban quốc gia APEC 2017 đã trao giải Nhất cho đại diện nhóm tác giả thuộc Công ty Mark & B với mẫu thiết kế mã số MB2017/3. Đồng chí Trần Thị Bích Vân – Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí – Bộ Ngoại giao trao giải Khuyến khích cho tác giả Trần Hoài Đức (Hà Nội).  Tác giả Phạm Tam vì điều kiện không thể tham dự lễ trao giải, Ban Tổ chức sẽ gửi giải thưởng qua đường bưu điện./.

Anh Vũ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×