Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động với chủ đề “Vì một Việt Nam không còn bệnh Lao”

28/12/2012 | 00:56

(VP) - Sáng 27/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Ban Chỉ đạo Dân số, AIDS và các vấn đề xã hội (Bộ VHTTDL) đã phối hợp với Chương trình chống Lao quốc gia (Bộ Y tế), Chương trình ứng dụng kỹ thuật thích hợp trong y tế (PATH) tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động với chủ đề “Vì một Việt Nam không còn bệnh lao”. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự và phát biểu tại lễ trao giải.

Cuộc thi được phát động vào ngày 11/10/2012, với mục đích tuyên truyền đến người dân các thông tin về bệnh lao và huy động quần chúng tham gia vào các hoạt động chống lao tại Việt Nam; đồng thời để hướng tới một Việt Nam không còn bệnh lao, góp phần giảm kỳ thị thông qua phổ biến các thông điệp về bệnh lao và đời sống hóa các vấn đề liên quan đến Lao cho toàn dân bằng các kênh truyền thông đại chúng.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại Lễ trao giải

Sau 02 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 296 tác phẩm của 132 tác giả trên khắp mọi miền đất nước gửi về. Qua 03 vòng chấm, Ban Tổ chức đã chọn ra 25 tác phẩm đạt giải và 75 tác phẩm đạt chất lượng cao để trao giải, trong đó có 01 giải A, 03 giải B, 06 giải C và 15 giải khuyến khích (có danh sách kèm theo).

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các tác phẩm tham dự cuộc thi lần này đã có sự tìm hiểu tương đối sâu về bệnh lao, do vậy các tác phẩm đều thể hiện tốt chủ đề của cuộc thi, ngoài ra có rất nhiều ý tưởng mới được thể hiện trên các tác phẩm.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định, việc thể hiện các thông điệp qua tranh cổ động là rất quan trọng và cần thiết, giúp cho địa phương và cơ sở có nhiều phương án, hình thức cổ động như: cổ động trên tường, sách báo, trên truyền hình và trên các ấn phẩm truyền thông. Việc tuyên truyền phòng, chống bệnh Lao cũng góp phần to lớn vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.


Tác giả đoạt giải A lên nhận hoa và bằng khen

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×