Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao giải cuộc thi sáng tác kịch bản về công tác Dân số - KHHGD

26/12/2013 | 13:49

(VP) - Chiều ngày 25/12, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Dân số, AIDS và các vấn đề xã hội, Bộ VHTTDL phối hợp với Tổng cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình, Bộ Y tế tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tác kịch bản về những vấn đề mới trong công tác Dân số - Kế hoạch hoá gia đình năm 2013.

Sau 3 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 182 tác phẩm của 176 tác giả tham gia. Ban Giám khảo đã chọn 14 tác phẩm xuất sắc và thống nhất báo cáo Ban Tổ chức để trao giải, cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải A, trị giá 10.000.000 đồng; 02 giải B, mỗi giải trị giá 7.000.000 đồng; 03 giải C, mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng.


Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên phát biểu tại buổi lễ

Cụ thể, giải A được trao cho tác phẩm “Siêu siêu âm” (Trần Thanh Hà - Đồng Tháp); 2 giải B trao cho các tác phẩm: “Ngũ long công chúa” (Nguyễn Thị Kim Oanh - TP. Hồ Chí Minh) và “Cái đầu của A-Bâu” (Phạm Văn Ba - TP. Hồ Chí Minh); 03 giải C gồm các tác phẩm: “Một ngày mới” (Vưu Long Vĩ), “Vịt trời bay cao” (Lương Thị Hoàng Ly), “Mãi là chị em” (Danh Du Số).

Ngoài ra Ban Tổ chức còn trao 08 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng cho các tác phẩm: Chuyện buồn sau mom đá, Lối thoát, Bộ lọc hạnh phúc, Thử tài, Tuổi thơ nước mắt, Sao em vội lấy chồng, Cùng sửa sai, Ba sai rồi.



Cảnh trong tiểu phẩm: "Ba sai rồi"

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên khẳng định: Cuộc thi sáng tác kịch bản về những vấn đề mới trong công tác Dân số - Kế hoạch hoá gia đình năm 2013 nhằm tạo sản phẩm tuyên truyền về các vấn đề mới công tác Dân số - Kế hoạch hoá gia đình qua đó nâng cao nhận thức của các cặp vợ chồng về sàng lọc trước sinh và sơ sinh; tư vấn và khám sức khoẻ tiền hôn nhân; không kết hôn sớm và không kết hôn cận huyết thống; hệ luỵ của mất cân bằng giới tính khi sinh; không thực hiện các hành vi lựa chọn giới tính khi sinh.

Cũng tại buổi lễ, các diễn viên Nhà hát Tuổi Trẻ (Bộ VHTTDL) đã biểu diễn 02 kịch bản đoạt giải A và giải Khuyến khích, nhận được sự tán thưởng của đông đảo đại biểu và các bạn trẻ tham dự.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×