Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao giải Cuộc thi “Sáng kiến cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực VH, GĐ, TD, TT và DL”

16/12/2016 | 14:34

Sáng nay (16/12), Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái đã dự lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Sáng kiến cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực văn hoá, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch”.

Cuộc thi “Sáng kiến cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực văn hoá, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch” được phát động từ ngày 7/4/2016 và kết thúc vào ngày 31/7/2016. Sau 4 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân, tập thể trong và ngoài ngành cũng như đông đảo tầng lớp nhân dân. Ban tổ chức đã nhận được 466 bài dự thi hợp lệ trong đó 381 bài của cá nhân và 85 bài dự thi của tập thể.


Toàn cảnh lễ tổng kết và trao giải

Mục đích của cuộc thi lần này nhằm tìm ra các sáng kiến, ý tưởng, giải pháp cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực văn hoá, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch, góp phần đơn giản hoá TTHC, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC và giúp cắt giảm chi phí tuân thủ TTHC cho các tổ chức, cá nhân.

Cuộc thi là hình thức tuyên truyền nhằm tăng cường, nâng cao nhận thức về những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, qua đó vận động sự tham gia của mọi tổ chức, cá nhân trên toàn quốc, tham gia vào công cuộc cải cách TTHC. Đồng thời, đưa ra các giải pháp thiết thực góp phần thực hiện hiệu quả công tác cải cách TTHC thuộc phạm vi quản lý của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch.



Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái trao giải nhất cho thí sinh Phạm Thị Nhớ đến từ Sở VHTTDL tỉnh Hải Dương


Về nội dung cuộc thi, Ban tổ chức đã đưa ra 5 câu hỏi tập trung vào nội dung kiểm soát TTHC theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP, mô tả vướng mắc, bất hợp lý của TTHC; Đề xuất đơn giản hoá quy trình thực hiện các quy định về TTHC trong lĩnh vực văn hoá, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch.

Trên cơ sở kết quả chấm giải của Ban giám khảo và đề nghị của Ban tổ chức, kết thúc cuộc thi đã có 51 giải cá nhân 10 giải tập thể, trong đó giải cá nhân gồm: 1 giải nhất, 5 giải nhì, 15 giải ba, 30 giải khuyến khích.



...và trao giải cho các tập thể đạt giải tại cuộc thi


Phát biểu tại lễ tổng kết, Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái chúc mừng các tập thể, cá nhân đạt giải trong cuộc thi “Sáng kiến cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực văn hoá, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch”. Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định, cùng với xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực thì cải cách hành chính là một trong 3 nhiệm vụ trọng tâm, mũi đột phá mà Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch thực hiện từ 20 năm nay.



Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định, cùng với xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực thì cải cách hành chính là một trong 3 nhiệm vụ trọng tâm, mũi đột phá đã được Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch phát động thực hiện từ 20 năm nay.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho rằng, cuộc thi lần này được tổ chức rất bài bản, quy mô với số lượng bài thi chất lượng chiếm tỷ lệ cao. Ngay sau lễ trao giải, yêu cầu Ban tổ chức và Vụ Pháp chế hoàn thành báo cáo để gửi Bộ, Văn phòng Chính phủ và Bộ Tư pháp, tổng hợp các sáng kiến dự thi hiệu quả để đưa vào văn bản quy phạm pháp luật. Đồng thời, các cá nhân, tập thể đạt thành tích cao tại cuộc thi cần nỗ lực hơn nữa để tuyên truyền, tham mưu nhiều hơn nữa các sáng kiến để góp phần nâng cao hiệu quả công tác tại cơ quan, đơn vị của mình./.
Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×