Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao giải Cuộc thi “Khám phá các Di sản thế giới ở Việt Nam và các nước ASEAN”

24/11/2015 | 15:49

Chiều ngày 21.11, tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội, Quỹ Văn hóa Hà Nội phối hợp với quỹ hỗ trợ và Bảo tồn Di sản Văn hóa Việt Nam đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi: “Khám phá các Di sản thế giới ở Việt Nam và các nước ASEAN”.


Ban Tổ chức trao giải cho đại diện các tổ chức, cá nhân đạt giải


Sau gần 3 tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân trên cả nước với 161 tác phẩm tham dự. Các tác phẩm tham dự cuộc thi được đầu tư công phu cả về nội dung và hình thức thể hiện, đặc biệt là các tác phẩm dự thi ở thể loại bài viết, công trình nghiên cứu. Đồng thời, Ban Tổ chức cuộc thi cũng đã nhận được những ý kiến đóng góp đáng quý của các tổ chức, cá nhân dự thi về vấn đề làm sao để phát huy hơn nữa giá trị của các di sản thế giới trong bối cảnh cộng đồng chung ASEAN được thành lập.

Trong số 161 tác phẩm, Ban Tổ chức đã chọn hơn 20 tác phẩm để trao giải. Trong đó có 2 giải Nhất trao cho Tập thể cán bộ công nhân viên Phòng nghiệp vụ - Ban quản lý Vịnh Hạ Long với tác phẩm: “Vịnh Hạ Long- Di sản thiên nhiên thế giới” và Ban quản lý vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, tập thể có số lượng tác phẩm dự thi nhiều nhất với 57 tác phẩm.

Ban Tổ chức cũng đã trao 04 giải Nhì, 06 giải Ba, 05 giải Khuyến khích ở hình thức dự thi bài viết, công trình nghiên cứu, dự án và 03 giải Khuyến khích ở thể loại Phóng sự, phim ngắn, clip, đồ họa, ảnh bộ. Ngoài ra, còn có 03 giải do cộng đồng bình chọn trên website Hanoidep.vn. Trong số các giải thưởng được trao, học viên Học viện An ninh Nhân dân có đông thí sinh nhận được giải thưởng của Ban Tổ chức.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức đã chọn 33 tác phẩm xuất sắc nhất tham trưng bày tại Triển lãm ảnh “Các di sản thế giới của ASEAN tại Hà Nội” và “Ngày hội Di sản Văn hóa phi vật thể” diễn ra từ ngày 18.11 đến hết ngày 25.11 tại Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội. Đồng thời, Ban Tổ chức còn bài trí các mô hình, sách, album ảnh và các phóng sự, video clip dự thi ấn tượng do các tổ chức, cá nhân trên cả nước gửi về dự thi. Triển lãm ảnh “Các di sản thế giới của ASEAN tại Hà Nội.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×