Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao giải cuộc thi ảnh “Gia đình Việt Nam xưa và nay với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước”

12/10/2010 | 13:17

(VP)- Sáng 12/10, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức lễ Công bố Kết quả và Trao giải thưởng Cuộc thi ảnh “Gia đình Việt Nam xưa và nay với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước”. Ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi đã tới dự và trao giải.

Cuộc thi là hoạt động giàu ý nghĩa hướng tới Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội và kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6 hàng năm. Đồng thời kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong việc giữ gìn, phát huy những giá trị tốt đẹp và vai trò lớn của gia đình đối với sự phát triển bề vững của các thế hệ người Việt Nam.  


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại Lễ trao giải

Đây là lần đầu tiên Bộ VHTTDL (Vụ Gia đình phối hợp với cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm) tổ chức cuộc thi này và đã nhận được sự quan tâm của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các tác giả trong nước với 1203 tác phẩm tham dự của 227 tác giả đến từ 43 tỉnh, thành.  

Đã có 200 tác phẩm được trọn để triển lãm, trong đó có 21 tác phẩm của 21 tác giả được trao giải gồm: 1 giải Nhất tác phẩm Hạnh phúc tuổi già (Nguyễn Văn Thương- Lâm Đồng); 2 giải Nhì gồm tác phẩm Đi chợ ngày xuân (Nguyễn Hồng Nga- TP HCM) và Xuân hạnh phúc (Nguyễn Bách Thảo- Vĩnh Long); 3 giải Ba gồm tác phẩm Được mùa (Nguyễn Đông Khánh- TP HCM), Mùa vải (Vũ Hải- Hà Nội) và Chung một  niềm vui( Nguyễn Xuân Trường- Sơn La) và 15 giải Khuyến khích.  


Đông đảo khách mời và tác giả cùng tham dự

Các bức ảnh là sự góp mặt của đại diện các vẻ đẹp đặc trưng của gia đình ở mọi niềm đất nước, từ vùng núi phía Bắc đến miệt vườn miền Nam.  

Cuộc thi cũng là dịp để công chúng cả nước và bạn vè quốc tế được chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp về gia đình Việt Nam, qua đó thêm hiểu và trân trọng các giá trị của gia đình trong đời sống người Việt Nam.


Thứ trưởng thăm quan những tác phẩm đoạt giải

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×