Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao đổi thông tin, chính sách đối với các đơn vị thực hiện cổ phần hóa

22/09/2015 | 16:05

Sáng ngày 15.9 tại Hà Nội, Công đoàn Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị-Tọa đàm “Trao đổi thông tin, chính sách đối với các đơn vị công đoàn thực hiện cổ phần hóa”.

Tới dự Hội nghị-Tọa đàm, có các đồng chí: Trần Văn Tư - Trưởng phòng Chính sách, Kinh tế-Xã hội và Thi đua khen thưởng; đồng chí Nguyễn Thị Hà - Trưởng phòng cơ sở, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; các đồng chí Lãnh đạo Công đoàn Bộ, các đồng chí trong Ban Chấp hành công đoàn cơ sở Khối doanh nghiệp đã và đang trong quá trình cổ phần hóa.
 

Toàn cảnh Hội nghị-Tọa đàm

Phát biểu khai mạc Hội nghị-Tọa đàm, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL - Nguyễn Hữu Giới nhấn mạnh: Việc tiến hành Cổ phần hóa là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, Bộ VHTTDL đã có thành lập Ban đổi mới doanh nghiệp, thực hiện lộ trình Cổ phần hóa của Chính phủ. Đốí với tổ chức Công đoàn Bộ VHTTDL, đây là một nội dung còn khá mới mẻ. Hội nghị-Tọa đàm lần này nhằm cung cấp thông tin cần thiết, bổ ích, thiết thực cho các công đoàn cơ sở đã và đang trong quá trình Cổ phần hóa, nhằm góp phần ổn định tư tưởng cho đoàn viên Công đoàn, khắc phục khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi khi chuyển đổi mô hình hoạt động đối với Công đoàn cơ sở.

Tại Hội nghị-Tọa đàm, các đại biểu tham dự đã nghe đại diện Ban Chính sách Kinh tế-Xã hội và Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã thông báo, đề cập những vấn đề cốt lõi về cổ phần hóa, những nội dung liên quan tới chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn và người lao động khi đơn vị tiến hành cổ phần hóa. Đồng thời các chuyên gia Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cũng đã cung cấp những thông tin cần thiết, bổ ích liên quan đến cổ phần hóa đang diễn ra ở các Bộ, ngành Trung ương.

Cũng tại Hội nghi-Tọa đàm, các đại biểu thuộc công đoàn cơ sở đã trao đổi thắng thắn những vướng mắc, thảo luận những vấn đề đang trăn trở có liên quan đến hoạt động Công đoàn và người lao động, cơ quan quản lý, cùng những đề xuất, kiến nghị trong quá trình tiến hành cổ phần hóa của các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL

Hữu Giới/Công đoàn Bộ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×