Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao danh hiệu của Nhà nước, Bằng khen Thủ tướng cho cá nhân xuất sắc của Bộ VHTTDL

29/01/2018 | 18:00

Chiều 29/1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Lễ trao tặng các danh hiệu của Nhà nước và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Dự Lễ trao tặng có Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, các Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên, Lê Khánh Hải.

Thừa Ủy quyền Chủ tịch nước, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện truy tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho gia đình ông Ngô Đức Mậu (đã mất) - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, Nguyên Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu sách báo Việt Nam. Ảnh: Minh Khánh

Tại buổi lễ này, thừa ủy quyền của lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã trao 1 Huân chương Hồ Chí Minh, 1 Huân chương Chiến công hạng Ba, 2 Huân chương Lao động hạng Nhì, 6 Huân chương Lao động hạng Ba, 5 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 4 danh hiệu Nhà giáo nhân dân và 2 Nhà giáo ưu tú cho 21 cá nhân đã hoặc đang công tác trong ngành VHTTDL.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm triển khai thực hiện Luật Bình đẳng giới giai đoạn từ năm 2007 - 2017. Ảnh: Minh Khánh

Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Vụ Gia đình Bộ VHTTDL vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm triển khai thực hiện Luật Bình đẳng giới giai đoạn từ năm 2007 - 2017.

Bộ trưởng trao 4 danh hiệu Nhà giáo nhân dân và 2 Nhà giáo ưu tú. Ảnh: Minh Khánh

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Việt Hà - Nguyên Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài Chính, Bộ VHTTDL chia sẻ: "Thay mặt các cá nhân được nhận phần thưởng cao quý ngày hôm này, xin cảm ơn Đảng và Nhà nước, Chính phủ đã đánh giá đúng quá trình phấn đấu, cảm ơn Bộ VHTTDL và các đơn vị liên quan đã tạo điều kiện giúp đỡ trong quá trình công tác của chúng tôi. Với danh hiệu được giao, dù ở cương vị nào, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục phát huy giá trị đó cho bản thân, con cháu noi theo.".


Bộ trưởng phát biểu tại Lễ trao tặng. Ảnh: Minh Khánh

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chúc mừng các cá nhân vinh dự nhận được phần thưởng cao quý của Nhà nước và Chính phủ. Bộ trưởng chia sẻ: "Thật vui mừng khi hằng năm cứ đến dịp này lại được trao các danh hiệu cao quý của Nhà nước, Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc của Bộ VHTTDL. Đây là những phần thưởng cao quý mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng để ghi nhận công lao của các cá nhân đó. Tôi đánh giá cao những đóng góp của các cá nhân cho sự nghiệp Cách mạng và của ngành VHTTDL.".

Toàn cảnh Lễ trao tặng. Ảnh: Minh Khánh

Bộ trưởng nhấn mạnh: "Bác Hồ đã từng nói: "Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua", vì vậy, thi đua khen thưởng là công tác thường xuyên mà chúng ta phải làm tốt. Mong rằng sau mỗi năm, số lượng cán bộ, công chức viên chức và người lao động của Bộ được nhận phần thưởng cao quý ngày càng nhiều hơn. Qua buổi lễ hôm nay, mong muốn các tập thể, cá nhân thuộc Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, phát động những phong trào thi đua rộng khắp."./.

Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×