Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tranh của họa sĩ Việt Nam hiện diện tại Festival Mỹ thuật đường phố Palo Alto, California.

29/08/2018 | 15:58

Họa sĩ Marlon Yanes (họa sĩ người Mỹ gốc Guatemala) đã sử dụng tác phẩm Hồng Môi của Lê Thế Anh cho Festival Mỹ thuật đường phố ở thành phố Palo Alto, California.


Lấy ý tưởng, hình ảnh từ những em bé vùng cao Dân tộc Việt Nam sau những cung đường đi trải nghiệm thực tế, Lê Thế Anh đã sáng tác và hoàn thành tác phẩm vào năm 2014. Hồng Môi, một tác phẩm nghệ thuật tranh sơn dầu của anh đã được họa sĩ Cường Nguyễn sưu tập.

Tác phẩm "Hồng môi" của Lê Thế Anh. Ảnh: NVCC

Marlon Yanes, họa sĩ người Mỹ gốc Guatemala, sinh sống tại Redwood City, California. 5 năm trở lại đây anh bắt đầu tìm hiểu, học tập và sử dụng nghệ thuật vẽ phấn tiên trên đường phố. Anh thường xuyên tham gia các festival vẽ tranh đường phố trên khắp nước Mỹ và gặt hái được khá nhiều thành công. Từng là học trò của họa sĩ Cường Nguyễn, Marlon Yanes khi đến thăm quan bộ sưu tập của họa sỹ Cường Nguyễn, anh đã rất ấn tượng bởi tác phẩm Hồng Môi của họa sỹ Lê Thế Anh và chính thức ngỏ ý muốn được sử dụng tác phẩm này cho Festival Mỹ thuật đường phố ở thành phố Palo Alto, California với sự tham gia của nhiều họa sĩ đến từ các quốc gia trên thế giới.

Từ một tác phẩm gốc Hồng Môi với chất liệu Sơn dầu trên toan, kích thước 80 x 85cm, phóng tác thành một bản vẽ chuyển đổi với chất liệu Phấn tiên trên đường phố, kích thước 350cm x 400cm, Marlon Yanes gặp không ít những khó khăn khi thực hiện tác phẩm này.

Marlon Yanes bên cạnh tác phẩm Hồng Môi ( phóng tác) đã hoàn thành của mình

Với Hồng Môi là một hình ảnh mới, góc nhìn mới mà họa sĩ Mỹ Marlon Yanes hướng đến để thể hiện một sự mới lạ của mình tại kì Festival này. Tác phẩm Hồng Môi khi được họa sỹ Marlon Yanes hoàn thành đã gây nhiều sự ngạc nhiên cho du khách. Nhiều người trầm trồ khi phát hiện ra đó là hình ảnh của một cô bé người dân tộc đến từ Việt Nam. Còn với họa sỹ Lê Thế Anh, anh vui vì tác phẩm của mình có thể truyền được cảm hứng cho nghệ sỹ khác, có thêm được những người bạn và quan trọng hơn nó giúp cho du khách nước ngoài nói chung, người dân thành phố Palo Alto nói riêng hiểu về hình ảnh con người Việt Nam đáng yêu và thân thiện.

Vũ Trinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×