Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trải nghiệm văn hóa làng trong phố với “Bác Cổ - Mùa hoa gạo”

19/03/2022 | 17:04

Tour “Bác Cổ - Mùa hoa gạo”, với nhiều hoạt động trải nghiệm, sắp đặt theo văn hóa làng quê Việt Nam đã chính thức ra mắt sáng 19/3 tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam.

Ngay trong khuôn viên Bảo tàng, các đơn vị tổ chức đã sắp đặt không gian “Làng Bác Cổ” với mục đích đem đến cho du khách trải nghiệm cảnh làng quê Việt Nam ngay giữa lòng Hà Nội.

Trải nghiệm văn hóa làng trong phố với “Bác Cổ - Mùa hoa gạo” - Ảnh 1.

Đại diện Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam và Công ty Lữ hành Hanoitourist

Phó Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hoan cho biết, khuôn viên Bảo tàng có 2 cây hoa gạo cổ thụ, loài cây gắn bó sâu sắc với làng quê Việt Nam. Vào tháng 3 hàng năm, khuôn viên Bảo tàng Lịch sử Quốc gia lại được tô thắm bởi sắc đỏ của hoa cây gạo cổ thụ cạnh một công trình kiến trúc mang phong cách Đông Dương, gợi nhớ về hình ảnh làng quê Việt Nam. “Sản phẩm du lịch mới được xây dựng với mục đích để người dân và du khách hiểu thêm nét đẹp làng quê Việt Nam, từ đó thêm yêu văn hóa truyền thống. Từ ý tưởng đó, Bảo tàng và Hanoitourist đã phối hợp xây dựng tour “Bác Cổ - Mùa hoa gạo” với những sắp đặt, trang trí đơn giản nhưng rất gần gũi, thân quen. Trong khoảng một giờ tham quan, trải nghiệm, du khách được cảm nhận một không gian “làng trong phố” hiện hữu ở trung tâm Thủ đô Hà Nội”, bà Nguyễn Thị Thu Hoan chia sẻ.

Trải nghiệm văn hóa làng trong phố với “Bác Cổ - Mùa hoa gạo” - Ảnh 2.

Hai đơn vị đã tạo dựng không gian “làng quê” ngay trong trong khuôn viên bảo tàng để có trải nghiệm không gian gần gũi thông qua trò chơi dân gian; lưu lại những khoảnh khắc đầy thân thương, rực rỡ với hoa gạo trong không gian cổng làng, quán nước, quang gánh, xích đu tre, xe đạp, đống rơm… bên gốc cây gạo cổ thụ.

Cùng với đó, qua hướng dẫn của cán bộ bảo tàng, du khách còn được giới thiệu về lịch sử Việt Nam,văn hóa làng quê qua những bảo vật vô giá đang được lưu giữ tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia như cây hương đá chùa Tứ Kỳ, cây cầu đá...

Trải nghiệm văn hóa làng trong phố với “Bác Cổ - Mùa hoa gạo” - Ảnh 3.

Du khách tham gia chương trình

Theo ông Lê Hồng Thái, Phó Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist, chương trình “Bác Cổ - Mùa hoa gạo” là sự kiện quảng bá, truyền thông đến với du khách trong nước, bạn bè quốc tế biết đến hoạt động của bảo tàng, hãng lữ hành khi Việt Nam mở cửa du lịch trở lại sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Chương trình là sản phẩm cụ thể để hưởng ứng sự kiện du lịch mở lại hoàn toàn từ 15/3. Đây cũng là sản phẩm giới thiệu nét văn hóa truyền thống của người dân Đồng bằng sông Hồng.

“Thời gian tới, hai đơn vị sẽ tiếp tục nghiên cứu để đem đến cho du khách nhiều sản phẩm hơn nữa, đồng thời gửi tới bạn bè quốc tế thông điệp chào đón bằng nhiều sản phẩm độc đáo, bất ngờ, thú vị. Đơn vị cũng đang xây dựng sản phẩm tour ngắn ngày giới thiệu đến thị trường Singapore và khách châu Âu”, ông Lê Hồng Thái cho biết.

Trải nghiệm văn hóa làng trong phố với “Bác Cổ - Mùa hoa gạo” - Ảnh 4.

Du khách trải nghiệm tour

Là tour du lịch thời điểm bởi hoa gạo chỉ nở rực trong khoảng 2-3 tuần, vì vậy Ban Tổ chức bắt đầu nhận phục vụ khách tham gia tour “Bác Cổ - Mùa hoa gạo” từ ngày 15/3 với giá tour giảm 50% trong tháng 3/2022.

Giá tour có hướng dẫn, chụp hình, tham gia các trò chơi dân gian cho người lớn là 75.000 đồng/người, trẻ em từ 12 tuổi trở xuống là 25.000 đồng/trẻ em. Với khách tham quan tự do, chụp hình, tham gia các trò chơi dân gian chỉ còn 50.000 đồng/người lớn và 25.000 đồng với trẻ em. Trải nghiệm tour, du khách không chỉ được chụp ảnh với hoa gạo mà còn được giới thiệu, tìm hiểu những bảo vật đang trưng bày trong Bảo tàng Lịch sử Quốc gia như: Trống Ngọc Lũ, chuông Vân Bản, cây Hương đá chùa Tứ Kỳ, cây cầu đá…

Trải nghiệm văn hóa làng trong phố với “Bác Cổ - Mùa hoa gạo” - Ảnh 5.

Không gian làng trong phố

Ngay ngày đầu giới thiệu chương trình, đã có trên 100 khách đăng ký trải nghiệm. Cùng với nhóm khách gia đình, đây là sản phẩm du lịch ra mắt đúng lúc hoa gạo nở rộ, phục vụ nhu cầu check-in chụp ảnh của đông đảo người dân, nhất là giới trẻ./.

Hồng Hà

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×