Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Pháp tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà  Nội

22/11/2018 | 09:08

Với chủ đề 'Dạo chơi trên đất Pháp', lễ hội Ẩm thực Pháp (Balade en France) sẽ giới thiệu nhiều món ngon, đặc sắc tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, với nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá tới 50%.

Ông Vincent Floreanl, Tổng lãnh sự Pháp tại TP. Hồ Chí Minh
phát biểu tại Họp báo. ( Ảnh: Vũ Sơn/
cpv.org.vn)

Phát biểu tại cuộc họp báo công bố chương trình “Dạo chơi trên đất Pháp” tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 21/11, Ông Vincent Floreani – Tổng lãnh sự Pháp tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, chương trình năm nay đặc biệt không chỉ ở sự thay đổi về nội dung, mà còn bởi đây là sự kiện diễn ra ngay sau chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đầu tháng 11 vừa qua. Từ đó, nâng cao hình ảnh nước Pháp thông qua tầm quan trọng của sự kiện này.

Nằm trong chuỗi hoạt động của “Tháng Pháp tại Việt Nam, chương trình “Dạo chơi trên đất Pháp” sẽ tổ chức tại sân vận động Hoa Lư số 2, Đinh Tiên Hoàng, quận 1, TP. Hồ Chí Minh trong hai ngày 1- 2/12/2018. Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Pháp - Việt, nhằm quảng bá văn hóa Pháp thông qua việc thưởng thức các món ăn, rượu vang Pháp cũng như các hoạt động văn hóa nghệ thuật Pháp.

Chương trình “Dạo chơi trên đất Pháp” năm nay có khoảng 40 gian hàng là các nhà hàng, nhà nhập khẩu thực phẩm với các sản phẩm đặc trưng như phô mai, bánh, sirô, mứt, pate… với giá ưu đãi lên đến 50%. Bên cạnh đó, tại sự kiện còn có những màn biểu diễn của các nghệ sĩ đến từ Pháp và Việt Nam và hoạt động bán các sản phẩm thủ công do trẻ em kém may tự tay làm ra...Ngoài ra, còn có các hoạt động văn hóa khác như âm nhạc đường phố, vẽ mặt, vẽ tranh, rút thăm trúng thưởng...

Sau khi diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, “Dạo chơi trên đất Pháp” cũng sẽ lần đầu tiên được tổ chức ở Hà Nội tại khuôn viên quảng trường vườn hoa Lý Thái Tổ và khu vực phố đi bộ Hồ Gươm từ ngày 14-16/12 với 60 gian hàng. Sự kiện hứa hẹn sẽ là dấu mốc đáng nhớ khép lại một năm nhiều hoạt động kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao hai nước Pháp - Việt Nam./.

 

Hiền Lê (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×