Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trải nghiệm không khí châu Âu ngay giữa lòng thủ đô

03/05/2018 | 10:51

Sự kiện “Ngôi làng Châu Âu” trong khuôn khổ chương trình thường niên “Những ngày Châu Âu 2018” sẽ giúp công chúng thủ đô khám phá một châu Âu đầy quyến rũ ngay giữa lòng thủ đô.

Biểu diễn đi cà kheo của các nghệ sĩ Bỉ. Nguồn: Ban tổ chức

Đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam, Phái đoàn Liên minh châu Âu cùng 18 Đại sứ quán các nước thành viên và các Trung tâm Văn hoá châu Âu có mặt tại Việt Nam, tổ chức sự kiện “Ngôi làng Châu Âu. Theo đó, một loạt các sự kiện hoành tráng, ấn tượng và đặc sắc đến từ các quốc gia châu Âu sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 4-6/5 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ. Qua đó, giới thiệu sự đa dạng của văn hóa châu Âu, từ văn hóa, nghệ thuật cho đến ẩm thực, thời trang & phong cách sống.

Theo ngài Bruno Angelet - Đại sứ, trưởng Phái đoàn EU cho biết: “Ngày châu Âu là một cơ hội dành cho tất cả chúng tôi để điểm lại những thành quả trong quá khứ, nhưng đồng thời cũng để nhìn về phía trước, về cách thức mà chúng tôi sẽ cùng nhau vun đắp cho tương lai của châu Âu, cũng như tạo động lực cho các quan hệ đối tác mà chúng tôi đã và đang thiết lập bên ngoài lãnh thổ châu Âu.” 

Các hoạt động diễn ra trong chương trình "Ngôi làng Châu Âu". Nguồn: BTC

Tham gia "Ngôi làng Châu Âu", khán giả sẽ có cơ hội được đích thân trải nghiệm không khí châu Âu ngay giữa lòng thủ đô, những món ăn bản địa hấp dẫn và lạ mắt, những giai điệu quyến rũ, mạnh mẽ, du dương và tinh tế, hay những điệu nhảy vui nhộn và đầy ngẫu hứng qua gần 20 chương trình văn hóa, nghệ thuật dày đặc và hoành tráng. Trong đó, nổi bật là các sự kiện như: Biểu diễn Beatbox/ a capella của nhóm nhạc Pháp Berywam; biểu diễn Flamenco Guitar của nghệ sĩ Tây Ban Nha Daniel Casares; biểu diễn đi cà kheo của các nghệ sĩ Bỉ; chương trình khúc côn cầu đường phố của Cộng hòa Séc; biểu diễn của nhóm nhảy Hồng Koong Celic Bauhinia; Biểu diễn nhảy dân gian của Kipris từ Bungari…

Đặc biệt hơn nữa, "Ngôi làng Châu Âu" sẽ dành một khu vực riêng cho trẻ em để các bé có thể tự do khám phá những điều thú vị về một châu Âu quyến rũ.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×