Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trải nghiệm du lịch Quảng Bình - Điểm đến hàng đầu Việt Nam

05/07/2024 | 14:42

Quảng Bình là vùng đất được tạo hóa ban tặng cho nhiều kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Việt Nam. Với mục tiêu “tiếp tục khẳng định Quảng Bình là điểm đến hàng đầu Việt Nam và trung tâm du lịch mạo hiểm của Đông Nam Á”, Quảng Bình đã và đang phát triển du lịch với phương châm “liên kết chặt chẽ - phối hợp nhịp nhàng - hợp tác sâu rộng - bao trùm toàn diện - hiệu quả bền vững”.

Trải nghiệm du lịch Quảng Bình - Điểm đến hàng đầu Việt Nam - Ảnh 1.

Khu đô thị Bảo Ninh (Đồng Hới, Quảng Bình) nơi diễn ra lễ hội mùa hè.

Lan toả “viên kim cương xanh”

Du lịch Quảng Bình được ví von là “viên kim cương xanh”, là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. Quy hoạch tỉnh Quảng Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định “định vị Quảng Bình là trung tâm du lịch mạo hiểm của châu Á, thiên đường khám phá và trải nghiệm, điểm đến du lịch hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á với hệ thống hang động kỳ vĩ, hệ sinh thái đa dạng, các giá trị văn hóa phong phú, điểm đến nghỉ dưỡng và giải trí thể thao cao cấp hàng đầu của Việt Nam gắn với lợi ích cộng đồng và phát triển du lịch bền vững”.

Năm 2024, tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón từ 4,5-5 triệu lượt khách; tổng thu từ du lịch khoảng 5.600 tỉ đồng. Để thực hiện mục tiêu này, ngay từ đầu năm, ngành Du lịch Quảng Bình đã chỉ đạo các tổ chức, doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ du lịch, chuẩn bị cơ sở vật chất, nguồn nhân lực đảm bảo công tác phục vụ khách du lịch. Bên cạnh đó, công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến, kích cầu, thu hút khách du lịch tiếp tục được triển khai hiệu quả tại các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế với hình thức phong phú, nội dung thu hút, chuyên biệt đối với từng thị trường khách du lịch.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có hơn 40 sản phẩm, khu, điểm tham quan du lịch đã được phê duyệt đề án hoặc cho phép khai thác thử nghiệm; 5 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh dịch vụ đạt tiêu chuẩn cùng 50 đơn vị lữ hành, 532 cơ sở lưu trú phục vụ khách du lịch.

Ông Trần Xuân Quang, Chánh Văn phòng Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong năm 2024, nhiều sản phẩm du lịch mới được xây dựng và đưa vào hoạt động với “mục tiêu kép” là mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách, đồng thời bảo đảm tôn trọng các tiêu chí về bền vững, thích nghi và phù hợp với xu thế của đổi mới điểm đến du lịch hiện nay.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt hơn 2,5 triệu lượt khách, tăng 23,6% so với cùng kỳ, trong đó khách nội địa dự ước đạt 2,4 triệu lượt khách, tăng 23,1% so với cùng kỳ, khách quốc tế ước đạt 88.525 lượt khách, tăng 2,57% so với cùng kỳ.

Chú trọng quảng bá, xúc tiến trên bản đồ du lịch thế giới

Với mục tiêu đẩy mạnh quảng bá tiềm năng, lợi thế để “viên kim cương” du lịch Quảng Bình toả sáng trên bản đồ du lịch thế giới, Sở Du lịch Quảng Bình đã tăng cường các công tác quảng bá, xúc tiến, thu hút khách du lịch; liên kết hợp tác thông qua các đoàn công tác, sự kiện; duy trì kết nối thường xuyên, liên tục với các thị trường khách trong nước và quốc tế bằng nhiều hình thức nổi bật, đặc sắc, nội dung phong phú, chuyên biệt và phù hợp với xu hướng mới.

Trải nghiệm du lịch Quảng Bình - Điểm đến hàng đầu Việt Nam - Ảnh 2.

Du khách thích thú tắm suối Nước Moọc (ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng)

Để lan toả hình ảnh “mỗi người dân là một hướng dẫn viên/ đại sứ du lịch”, nhân dịp kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2024), 75 năm ngày Quảng Bình quật khởi và 35 năm ngày tái lập tỉnh, Sở Du lịch đã triển khai chương trình “35 trip Du lịch Quảng Bình”. Đây là 35 sản phẩm truyền thông giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của du lịch; về con người, vùng đất, văn hóa, ẩm thực Quảng Bình trên các nền tảng số do Sở Du lịch Quảng Bình quản lý, vận hành.

Đặc biệt, trong những ngày tháng 6, lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình tham gia cùng đoàn công tác của UBND tỉnh triển khai công tác xúc tiến du lịch, đầu tư tại Bỉ, Hà Lan, Pháp để đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu điểm đến du lịch Quảng Bình tới thị trường các nước châu Âu. Tại các địa điểm công tác, Sở Du lịch Quảng Bình đã lan toả hình ảnh Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt với bạn bè quốc tế.

Sở đã ký kết với Công ty Vivu Journeys tại Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha về hợp tác quảng bá du lịch Quảng Bình và phát triển các sản phẩm du lịch, dự án du lịch, nghỉ dưỡng. Sở ký kết với Công ty Vietravel tại châu Âu về hợp tác quảng bá du lịch Quảng Bình và phát triển các sản phẩm du lịch cho thị trường khách du lịch châu Âu tại tỉnh Quảng Bình. Sở Du lịch Quảng Bình cũng ký kết bản ghi nhớ với Hiệp hội xúc tiến văn hóa và du lịch Việt Nam tại Pháp và châu Âu…

Ngành Du lịch Quảng Bình cũng đã sẵn sàng tổ chức “Tuần Du lịch Quảng Bình năm 2024” với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn về du lịch, văn hóa, nghệ thuật độc đáo. Diễn ra từ ngày 6 - 14.7, sự kiện này là hoạt động nhằm nâng cao thương hiệu du lịch Quảng Bình, bước đầu xây dựng sự kiện thường niên tiến tới tạo sản phẩm du lịch hấp dẫn, khác biệt lôi cuốn du khách đến với “vương quốc hang động”.

Bà Lê Thị Ngọc Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, để quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Bình và lôi cuốn đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm tại địa phương, ngành Du lịch Quảng Bình đã từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, phát triển các sản phẩm du lịch mới. Trong đó chú trọng các sản phẩm du lịch sinh thái; du lịch trải nghiệm, khám phá; du lịch văn hóa - lịch sử; du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách…

Những sự kiện nổi bật tại Tuần Du lịch Quảng Bình 2024

Ngày 6.7: Hội thảo phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng Quảng Bình. Chương trình nghệ thuật Tuần du lịch Quảng Bình; từ ngày 6-14.7: Lễ hội mùa hè tại Khu đô thị Bảo Ninh 1 (Legend Summer Festival); ngày 12.7: Chương trình âm nhạc EDM và Chương trình bắn pháo hoa tầm thấp tại TP Đồng Hới (dự kiến); ngày 13.7: Chương trình Huda Beach Carnival. Ngoài ra sẽ tổ chức các hoạt động tuổi trẻ Quảng Bình đồng hành cùng du lịch; quảng bá, giới thiệu điểm đến, ẩm thực Quảng Bình trên nền tảng số; khai trương các sản phẩm dịch vụ mới…

Theo Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×