Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trà Vinh thực hiện chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển du lịch

23/07/2018 | 08:33

UBND tỉnh Trà Vinh đã có chủ trương thực hiện chính sách hỗ trợ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh khi thực hiện đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn từ nay đến hết năm 2020, góp phần thực hiện mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Biển Ba Động - Địa điểm du lịch lý tưởng khi đến Trà Vinh. Ảnh: tintuc.vn

Theo đó, các tổ chức, cá nhân đầu tư làm du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ chi phí trang trí cảnh quan, mua sắm vật dụng, thiết bị phục vụ đón khách  60 triệu đồng và được hỗ trợ 50 % lãi suất vay vốn trong thời hạn 36 tháng, nhưng không quá 150 triệu đồng/hộ.

Các tổ chức, cá nhân khi đầu tư dự án xây dựng nhà hàng ẩm thực đặc trưng kết hợp bán đặc sản, hàng lưu niệm được chọn một trong 2 hình thức hỗ trợ, như: Xây dựng nhà hàng ẩm thực kết hợp bán đặc sản, hàng lưu niệm có quy mô diện tích từ 200 m2 trở lên và có sức chứa trên 100 khách được hỗ trợ 500.000 đồng/m2 xây dựng, nhưng tối đa không quá 200 triệu đồng.

Nếu tổ chức, cá nhân chọn đầu tư mua sắm phương tiện vận chuyển khách du lịch phương tiện đường thủy chở trên 20 người trở lên được hỗ trợ 10% giá trị phương tiện; nhưng không quá 50 triệu đồng/phương tiện. Nếu đầu tư mua sắm phương tiện giao thông đường bộ xe bò, xe lôi đạp để vận chuyển khách du lịch sẽ được hỗ trợ 50% giá trị phương tiện, nhưng không quá 5 triệu đồng/phương tiện.  Nếu đầu tư mua sắm xe điện được hỗ trợ 20% giá trị phương tiện nhưng không quá 30 triệu đồng/phương tiện.

UBND tỉnh Trà Vinh còn hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân đào tạo lao động, hướng dẫn viên du lịch với mức 500.000 đồng/người khi đào tạo dưới 3 tháng và 1 triệu đồng/người khi đào tạo từ 3 tháng trở lên, nhưng không quá 150 triệu đồng tổng mức hỗ trợ.

Ngoài các chính sách hỗ trợ, tỉnh Trà Vinh còn công bố danh sách các dự án ưu đãi đầu tư của tỉnh, như: Đầu tư xây dựng quần thể khu di tích văn hóa Ao Bà Om thành điểm du lịch cấp quốc gia; Khu du lịch sinh thái rừng đước Nông trường Tỉnh đội; Khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn biển Ba Động; Khu du lịch nước khoáng nóng Duyên Hải.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Đồng Văn Lâm cho biết, tỉnh có nhiều tiềm năng về du lịch, nhưng nhiều năm qua ngành du lịch chưa phát triển tương xứng. Hiện nay, tổng doanh thu du lịch một năm của tỉnh chỉ đạt hơn 156 tỷ đồng. Tổng lượng khách du lịch đến Trà Vinh khoảng hơn 520.000 lượt người, nhưng số khách lưu trú chỉ đạt hơn 50 % và số ngày lưu trú bình quân chỉ đạt 1,5 ngày/người.

Vì vậy, tỉnh đang tập trung xây dựng hạ tầng thiết yếu, thực thi các cơ chế, chính sách, hỗ trợ, ưu đãi thu hút đầu tư phát triển du lịch theo Nghị quyết số 08, ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tỉnh phấn đấu đến năm 2025 sẽ đón 2,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 85.000 khách quốc tế, tổng doanh thu của du lịch từ năm 2025 trở đi đạt trên 1.600 tỷ đồng.

Theo dantocmiennui.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×