Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

TP Hồ Chí Minh tung chương trình 'Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn' để hút khách

08/04/2022 | 17:03

UBND TP Hồ Chí Minh vừa đồng ý cho Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City" để thu hút du khách đến với thành phố.

TP Hồ Chí Minh tung chương trình 'Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn' để hút khách - Ảnh 1.

Du khách thích thú tham quan, trải nghiệm tại huyện Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh) sau đợt dịch COVID-19 lần thứ tư.

Theo đó, chiến dịch quảng bá này sẽ triển khai trong 6 tháng (từ tháng 4 đến 15/9/2022) với nội dung tập trung truyền tải thông điệp thành phố thân thiện, đậm nét văn hóa, ẩm thực phong phú; nâng cao chất lượng dịch vụ và thái độ thân thiện, cởi mở của người dân đối với khách du lịch; gia tăng sức thu hút của điểm đến, góp phần phát triển bền vững và từng bước xây dựng thương hiệu du lịch Thành phố; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan quản lý nhà nước, đoàn thể, hiệp hội với các doanh nghiệp du lịch, cơ sở dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và người tiêu dùng.

Chiến dịch quảng bá cũng sẽ tập trung vào yêu cầu nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ du khách, chất lượng các sản phẩm, sự kiện du lịch hiện có và phát triển sản phẩm đặc trưng; tổ chức các hình thức giá trị cộng thêm cho du khách; công tác truyền thông điểm đến cũng như hỗ trợ du khách...

Đối với các doanh nghiệp du lịch (lữ hành, cơ sở lưu trú, khu điểm vui chơi giải trí...) tại TP Hồ Chí Minh có nhiệm vụ rà soát để cải thiện, bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị để đảm bảo an toàn; cải tiến chất lượng dịch vụ và sản phẩm; bồi dưỡng và nâng cao tay nghề của đội ngũ phục vụ, hướng dẫn viên... ; xây dựng bộ tiêu chí nâng cấp chất lượng dịch vụ ẩm thực trên địa bàn.

Đối với ngành du lịch TP Hồ Chí Minh, ngành sẽ tiếp tục rà soát, hoàn thiện và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có, trong đó tập trung các sản phẩm mới xây dựng như: "Bình Chánh những điều chưa kể", "Ngày bình yên trên vùng đất thép", "Hóc Môn trên bến dưới thuyền", "Từ Sài Gòn xưa đến TP Hồ Chí Minh nay"... Tiếp tục xây dựng các sản phẩm mới, đặc trung như mô hình du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An); các sản phẩm đường thủy kết hợp đường bộ nối trung tâm thành phố với bán đảo Thanh Đa, Quận 7 và liên tuyến TP Hồ Chí Minh - Côn Đảo, TP Hồ Chí Minh - ĐBSCL, sản phẩm xung quanh Sân bay Tân Sơn Nhất, tour tham quan thành phố bằng trực thăng... Đặc biệt, vận động tất cả các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch (bao gồm cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, điểm tham quan, spa...) có quà tặng thêm, dịch vụ cộng thêm hoặc giảm giá cho khách trong suốt thời gian tổ chức chiến dịch quảng bá.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, sau đợt dịch bệnh lần thứ tư ngành du lịch đã và sẽ nỗ lực tái đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới, sáng tạo các chương trình du lịch… với kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất, mới nhất, phù hợp nhất cho khách du lịch. Nhưng để các sản phẩm đó đến với khách du lịch, công tác truyền thông, quảng bá không thể không được chú trọng, nhất là khi sức cạnh tranh, truyền thông về hình ảnh, du lịch của các nước trong khu vực và quốc tế đang trở thành cao trào. Vì lý do trên mà TP Hồ Chí Minh tung ra chương trình "TP Hồ Chí Minh chào đón bạn".

"Sắp tới, để TP Hồ Chí Minh đạt được mục tiêu xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố an toàn, thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình, thu hút du khách từ mọi miền đất nước và du khách quốc tế đến khám phá vùng đất và con người thành phố, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh rất mong muốn được sự đồng hưởng ứng để chiến dịch mang lại hiệu quả tích cực nhất, lâu dài, ổn định và bền vững", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết.

Ngày 7/4, tại Kỳ họp thứ 5 HĐND TP Hồ Chí Minh Khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh cho biết, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đã có những bước khôi phục mạnh mẽ sau mùa dịch COVID-19. Hiện nay, ngành du lịch có những thông điệp “Du lịch an toàn”, “An toàn trong từng trải nghiệm”, “Người Thành phố đi du lịch Thành phố” đã thu hút khá nhiều du khách đến với TP Hồ Chí Minh. Điều này đã và đang đem lại sức sống mới cho TP Hồ Chí Minh sau thời gian dài yên ắng.

Theo Báo Tin tức

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×