Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng kết và trao giải thi viết về tấm gương điển hình trong phòng, chống bạo lực gia đình

30/12/2016 | 17:46

Ngày 30/12, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổng kết và trao giải Cuộc thi viết về tấm gương điển hình trong phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ).

Đến dự buổi tổng kết và trao giải có bà Đặng Thị Bích Liên - Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng Ban tổ chức, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc thi cùng đại diện các Cục, Vụ thuộc Bộ VHTTDL, Tổng biên tập Tạp chí Gia đình và Trẻ em (Bộ LĐTBXH) cùng các cơ quan báo chí truyền thông.



Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tại Lễ tổng kết và trao giải. Ảnh: Minh Khánh.


Ông Phùng Quốc Việt – Tổng biên tập Tạp chí Gia đình và Trẻ em, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi trình bày báo cáo tổng kết cuộc thi.

Báo cáo cuộc thi cho biết, qua hơn 5 tháng phát động đã có gần 8.000 bài gửi về tham dự cuộc thi với nhiều thành phần, từ các cây bút không chuyên, các nhà báo, tập thể, cá nhân người lao động hưởng ứng… với nội dung phong phú, đưa ra những nguyên nhân khác nhau làm bùng nổ BLGĐ. Từ cuộc thi, nhiều tấm gương điển hình được phát hiện. Những vấn đề đặt ra trong các bài viết dự thi (những bài viết đã trích dẫn và tuyên truyền về những cơ sở pháp lý để phòng, chống BLGĐ, thực trạng những người phụ nữ bị chồng hành hung, các biện pháp phòng, chống BLGĐ…).



Ông Phùng Quốc Việt - Tổng biên tập Tạp chí Gia đình và Trẻ em đọc báo cáo tổng kết cuộc thi.
Ảnh: Minh Khánh.


Theo Ban tổ chức, các tác giả có những bài viết chất lượng đến từ các tỉnh Cao Bằng, Tiền Giang, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Hải Dương, Bắc Giang, Nha Trang, Khánh Hòa, Bến Tre, TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức công bố 10 tác giả đạt giải trong Cuộc thi viết về tấm gương điển hình trong phòng, chống Bạo lực gia đình với 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 04 giải khuyến khích.



Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên trao giải nhất cho tác giả. Ảnh: Minh Khánh.


Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên vui mừng và đánh giá cao kết quả của cuộc thi, đồng thời ghi nhận, biểu dương các tác giả đạt giải. Các bài viết tham dự cuộc thi ngoài việc tuyên truyền, giới thiệu về pháp luật, còn tìm ra được những cá nhân, mô hình làm tốt,  răn đe, giáo dục, định hướng nhận thức và thực hiện luật phòng, chống BLGĐ.



Ban tổ chức và các tác giả đạt giải chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Minh Khánh.


Thứ trưởng cũng bày tỏ hi vọng, sau cuộc thi, các bài viết được các báo đài tuyên truyền và các tác giả đạt giải tiếp tục tuyên truyền trong cộng đồng dân cư để nhiều người nhận thức và nhận thức đầy đủ để ngăn chặn BLGĐ, xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, hạnh phúc, tiến bộ  và bình đẳng. Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cảm ơn sự hợp tác của Bộ LĐTBXH, sự đồng hành của báo chí và các cơ quan truyền thông với cuộc thi và mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ trong thời gian tới./.
Hà Anh



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×