Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu về cải cách hành chính”

22/05/2014 | 16:30

Sáng 22/5 tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu về cải cách hành chính”. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã tới dự và trao giải.

Được phát động vào ngày 03/9/2013, nội dung cuộc thi tập trung chủ yếu vào Mục tiêu và nhiệm vụ của Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy của Bộ VHTTDL; mối quan hệ giữa Bộ VHTTDL với các Sở và cơ quan, đơn vị thuộc Bộ; Các nội dung liên quan đến cải cách thủ tục hành chính; cơ chế cải cách đang được thực hiện; đề xuất sáng kiến, biện pháp cải cách trong ngành văn hóa, thể thao và du lịch.

Theo tiêu chí chấm giải, bài dự thi phải thể hiện tính trung thực, đầy đủ, chính xác của thông tin và mang tính sáng tạo cao; đồng thời phải thể hiện sự đầu tư nghiêm túc của người dự thi. Những bài dự thi có hình ảnh minh hoạ kèm theo, có phong cách ấn tượng, sáng tạo trong cách trình bày sẽ được điểm ưu tiên khi chấm giải. Không chấm giải những bài dự thi trùng lặp về nội dung.


Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ phát biểu tại buổi tổng kết

Sau gần 1 năm phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành, từ các Tổng cục, Cục, Vụ, Sở VHTTDL đến các trung tâm, trường học, thư viện, bảo tàng, nhà hát...; từ lãnh đạo cấp cục, vụ, giám đốc đến các chuyên viên, nhà văn, nghệ sĩ, họa sĩ, diễn viên... đã gửi bài tham gia cuộc thi.

Ban Tổ chức đã nhận được 1118 bài dự thi của các tập thể, cá nhân, trong đó đặc biệt có sự tham gia của các nhóm sinh viên Học viện An ninh nhân dân. Tuy không thuộc đối tượng tham gia cuộc thi, nhưng với lòng nhiệt tình, tha thiết, mong muốn đóng góp những ý tưởng về cải cách hành chính cho ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Ban Tổ chức đã báo cáo lãnh đạo Bộ và được sự đồng ý cho phép nhóm sinh viên Học viện An ninh nhân dân tham dự.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, bài thi tham gia dự thi đều có nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính hiện nay, nắm rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020 theo tinh thần Nghị quyết 30c của Chính phủ; một số bài có sự phân tích đánh giá sâu, nếu được chỉnh sửa có thể trở thành một chuyên đề khoa học. Trong số đó, Ban Tổ chức và Ban giám khảo đặc biệt ấn tượng và đánh giá cao 03 bài của các tập thể: Nhóm Dấu ấn C500, Nhóm Cờ Tổ Quốc, Nhóm Đồng đội C500 đều của các sinh viên Học viện An ninh nhân dân bởi nội dung sâu sắc, tư liệu phong phú, lập luận lô gic, khoa học, các sáng kiến, giải pháp nêu ra có tính khả thi trong cải cách hành chính.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao giải Nhất cho các tác giả

Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả

Sau 03 vòng chấm thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 10 giải Nhì, 14 giải Ba và 60 giải Khuyến khích cho các cá nhân. Đồng thời trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì và 37 giải Khuyến khích các các tập thể.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×