Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tác kịch bản phòng, chống ma tuý năm 2014

25/06/2014 | 10:46

Tối 24/6, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ VHTTDL phối hợp với Bộ Công an tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tác kịch bản phòng, chống ma tuý, hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma tuý” năm 2014.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại lễ trao giải

Tới dự lễ trao giải có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội - Phạm Thị Hải Chuyền; Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái; cùng đại diện các Ban, Bộ, ngành thành viên Ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh, con người là vốn quý của xã hội, để công cuộc phòng, chống ma tuý có hiệu quả cần có sự nỗ lực của toàn xã hội, song một hoạt động không thể thiếu, cần được tiến hành trước tiên và thường xuyên, liên tục, đó là hoạt động truyền thông, giáo dục và vận động. Chỉ khi nào biết được những thông tin cần thiết, hiểu một cách thấu đáo thì người dân mới chấp nhận  thực hiện và sẽ tìm cách vượt những rào cản, trở ngại.

Với mong muốn nâng cao nhận thức của của mọi người dân đồng thời tạo ra những tác phẩm nghệ thuật làm tài liệu tuyên truyền, giáo dục rộng rãi về tác hại của ma túy và các biện pháp phòng ngừa ma túy. Bộ VHTTDL và Bộ Công an phối hợp tổ chức cuộc thi sáng tác kịch bản phòng, chống ma tuý năm 2014.


Tiêu phẩm “Bộ cảnh phục chưa mặc” của tác giả Đỗ Đức Trung đạt giải A
 được các diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ công diễn tại lễ trao giải

Cuộc thi được phát động trên toàn quốc từ ngày 20/02/2014 đến ngày 10/5/2014, sau một thời gian phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 186 tác phẩm của 164 tác giả trong cả nước gửi về. Ban Giám khảo đã chọn 17 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó, giải A được trao cho tác phẩm “Bộ cảnh phục chưa mặc” của tác giả Đỗ Đức Trung; 3 giải B được trao cho các tác phẩm “Chuyện từ người trong cuộc” của Trần Thị Kim Oanh, “Về bên mẹ” của Trần Thị Kim Hằng và “Tiếng sáo bản xa” của Phạm Thị Thùy Linh. Trong buổi lễ, BTC cũng trao 5 giải C và 6 giải khuyến khích cho các tác giả.


Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Phạm Thị Hải Chuyền trao giải A cho tác giả

Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái trao giải B cho các tác giả và đại diện tác giả


Theo đánh giá của Ban Tổ chức, cuộc thi sáng tác kịch bản phòng, chống ma tuý năm 2014 có số lượng tác phẩm tham dự lớn nhất từ trước đến nay. Đặc biệt có những tác giả đã gửi tới Ban tổ chức 06 tác phẩm dự thi, thể hiện sự tâm huyết, mong muốn được cống hiến sáng tạo cho công cuộc phòng, chống ma tuý.

TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×