Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng kết, trao giải và khai mạc triển lãm ảnh “Những gia đình bình đẳng Việt Nam”

23/06/2017 | 15:41

Ngày 21/6, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã diễn ra lễ tổng kết, trao giải và khai mạc triển lãm cuộc thi ảnh “Những gia đình bình đẳng Việt Nam”.

Cuộc thi do Đại sứ quán Thụy Điển, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức với mong muốn thúc đẩy sự bình đẳng trong các gia đình, khuyến khích sự chia sẻ trách nhiệm giữa các thành viên, bao gồm việc chăm sóc con cái, phân chia công việc gia đình giữa những người bạn đời, đồng thời cùng phấn đấu cho công việc, sự nghiệp riêng và có những đóng góp tích cực cho xã hội. Đây là hoạt động ý nghĩa hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) và cũng là dịp để chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực bình đẳng giới giữa hai quốc gia Việt Nam - Thụy Điển.

Ông Gustav Dahlin - Trưởng ban Chính trị và Thương mại của Đại sứ quán Thụy Điển phát biểu

tại lễ tổng kết, trao giải và khai mạc triển lãm "Những gia đình bình đẳng Việt Nam".

Cuộc thi "Những gia đình bình đẳng Việt Nam" được chính thức phát động từ ngày 08/3/2017 và đã nhận được hàng nghìn bức ảnh của các tác giả trên khắp mọi miền của Tổ quốc gửi về tham dự. Từ những bức ảnh này, Ban Giám khảo gồm các nhiếp ảnh gia và các nhà chuyên môn lựa chọn 03 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, gồm: 01 giải Nhất được trao cho tác phẩm “Sự sẻ chia công việc” của tác giả Nguyễn Hữu Thông; 01 giải Nhì được trao cho tác phẩm “Chung sức” của tác giả Trần Phúc Thạch (Lào Cai); 01 giải Ba được trao cho tác giả Nguyễn Khoa Huy (Thừa Thiên Huế) với tác phẩm “Tất cả cho con” cùng gần 20 tác phẩm trưng bày triển lãm.

Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng tác giả đoạt giải nhất cuộc thi "Những gia đình bình đẳng Việt Nam.

Các tác phẩm trưng bày trong triển lãm “Những gia đình bình đẳng Việt Nam” đã mang tới người xem những khoảnh khắc, những câu chuyện vô cùng xúc động nhưng rất đỗi dung dị về tình yêu thương và sự sẻ chia trách nhiệm của người chồng đối với người vợ, để cùng chung tay xây dựng hạnh phúc gia đình.

Triển lãm “Những gia đình bình đẳng VIệt Nam” sẽ mở của đón khách tới tham quan thưởng lãm từ nay cho tới cuối tháng 7/2017 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Số 36, Lý Thường Kiệt, Hà Nội).

Một số tác phẩm trưng bày trong triển lãm:

 

Tin, ảnh: Anh Vũ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×