Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng kết trao giải Festival Piano Quốc tế Hà Nội

19/08/2018 | 09:47

Tối 17/8, tại Hà Nội, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (Bộ VHTTDL) đã tổ chức tổng kết, trao giải Festival Piano Quốc tế Hà Nội 2018.

Festival Piano Quốc tế Hà Nội 2018 diễn ra từ ngày 11-17/8/2018 do Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức. Đây là hoạt động âm nhạc quốc tế mang tính chuyên nghiệp cao, dành cho tất cả các nghệ sĩ Piano Việt Nam, các nghệ sĩ trong khu vực và thế giới.

Từ 70 hồ sơ đăng ký, Hội đồng Giáo sư đã lựa chọn 46 nghệ sĩ Piano tài năng đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Festival. Trong đó có 31 nghệ sĩ Piano tài năng trẻ quốc tế và 15 nghệ sĩ Việt Nam.

Tiết mục biểu diễn đêm Tổng kết Festival (ảnh Nam Nguyễn)

Ông Lê Anh Tuấn- Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết: Festival Piano Quốc tế Hà Nội lần thứ nhất năm 2018 được tổ chức thành công chính là một bước tiến mới, một sự kết nối vững chắc cho các tài năng Piano trẻ VIệt Nam hướng tới những cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp mang tầm quốc tế mà chúng ta sẽ tổ chức hoặc sẽ tham dự trong hiện tại và tương lai. Tháng 9/2018, Cuộc thi Piano Quốc tế Hà Nội lần thứ 4 sẽ được tổ chức tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, chúng tôi hy vọng sẽ lại được đón chào các nghệ sĩ từ Festival này tham gia, đồng hành cùng Cuộc thi”.

Khán giả thưởng thức các tiết mục biểu diễn trong buổi Tổng kết (ảnh Nam Nguyễn)

Ông Tuấn cho biết thêm: “Những sự kiện âm nhạc quốc tế cũng như những cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp ở tầm cỡ khu vực và thế giới cần trở thành động lực và mục tiêu hướng tới đối với các giảng viên, học sinh, sinh viên, các nhà quản lý, các nghệ sĩ biểu diễn, của cả cộng đồng và của quốc gia. Qua đó, chúng ta sẽ cùng chung sức xây dựng và phát triển nền âm nhạc chuyên nghiệp Việt Nam chất lượng cao, hội nhập mạnh mẽ với khu vực và thế giới”.

Tại buổi tổng kết, BTC đã trao 5 suất học bổng của nhà tài trợ Yamaha cho 5 học viên xuất sắc nhất. Chương trình Nhịp cầu âm nhạc của Nhật Bản cũng tài trợ 10 suất học bổng trị giá 200 USD/suất cho các học viên xuất sắc. Bên cạnh đó, Giáo sư, NSND Đặng Thái Sơn cũng trao 10 suất học bổng trị giá mỗi suất 300 USD cho các học viên.

Cũng tại buổi tổng kết, khán giả yêu âm nhạc đã được thưởng thức những tiết mục biểu diễn xuất sắc của các học viên tham dự Festival./.

Hồng Hà

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×