Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng kết Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” 2013

27/03/2014 | 10:17

Mới đây, Ban Chỉ đạo Trung ương Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã có Báo cáo số 39/BC-BCĐ gửi Thủ tướng Chính phủ về việc Tổng kết Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014.

Sau một năm thành lập, Ban Chỉ đạo Trung ương Phong trào trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các hoạt động phong trào ở Trung ương và địa phương, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc địa phương thực hiện các hoạt động Phong trào TDĐKXDĐSVH đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đối với việc xây dựng, triển khai và tổ chức thực hiên các văn bản quản lý nhà nước, Ban Chỉ đạo Phong trào đã ban hành và chỉ đạo các cơ quan có liên quan ban hành nhiều văn bản góp phần chỉ đạo kịp thời địa phương một cách hợp lý và hiệu quả, do vậy các địa phương đã chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn nội dung, hình thức tổ chức hội nghị phù hợp với tình hình thực tế ở cơ sở, theo hướng tiếp kiệm và thiết thực, nhằm động viên, khích lệ, cổ vũ Phong trào TDĐKXDĐSVH một cách cụ thể và đồng bộ. Tạo bầu không khí vui tươi, lành mạnh trong đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.

Việc ban hành các quyết định của Ban Chỉ đạo Trung ương nhằm thống nhất việc thành lập Ban Chỉ đạo, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo các cấp một cách đồng bộ từ Trung ương đến địa phương, các kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo Trung ương là cơ sở pháp lý để địa phương xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể theo các nội dung, từng năm, từng giai đoạn, tạo đà cho các phong trào ngày càng phát triển lớn mạnh một cách toàn diện, nhất là sau khi sáp nhập hai Ban Chỉ đạo Trung ương Phong trào TDĐKXDĐSVH  và Ban vận động Trung ương Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” thành một Ban Chỉ đạo đã có tác động mạnh làm thay đổi hình ảnh, chất lượng hoạt động phong trào ở 63 tỉnh/thành.

Song song với việc chỉ đạo xây dựng và ban hành các văn bản quản lý Nhà nước và chỉ đạo hướng dẫn địa phương. Ban Chỉ đạo Trung ương chỉ đạo các cơ quan thành viên xây dựng các đề án, đề tài khoa học giúp Chính phủ định hướng về các cơ chế chính sách, đầu tư nguồn lực phát triển toàn diện mang tính chiến lược, ổn định lâu dài cho các hoạt động văn hóa, thể thao ở cơ sở một cách cụ thể, đồng bộ, bền vững và từng bước phát triển không ngừng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân.

Có thể nói, Phong trào TDĐKXDĐSVH là một phong trào rộng lớn nhất trong cả nước, đã tập hợp được mọi tầng lớp nhân dân trong toàn xã hội, không phân biệt trình độ văn hóa, giai cấp, chính trị, xã hội, nghề nghiệp, dân tộc, tôn giáo, lứa tuổi. Phong trào TDĐKXDĐSVH đã gắn liền với công cuộc đổi mới của đất nước, tạo công ăn việc làm ổn định, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế bền vững trong mỗi gia đình, làng, thôn, ấp, bản, tổ dân phố... Phong trào là một tổ chức xã hội không biên giới, luôn đoàn kết, thống nhất, ủng hộ các hoạt động xã hội, hợp ý Đảng, lòng dân có tính tự nguyện cao, tập hợp được nhiều nguồn lực xã hội hóa các hoạt động văn hóa, thể thao cần được sự quan tâm hơn nữa của các cấp uỷ Đảng và chính quyền địa phương, tạo động lực để không ngừng đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động phong trào một cách toàn diện.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×