Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2015

20/01/2016 | 13:46

Ngày 15.01.2016, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Tới dự Hội nghị có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Nguyễn Ngọc Thiện; Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Lê Khánh Hải; đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; cùng hơn 300 đại biểu là Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ; các đồng chí cấp Trưởng, Chủ tịch HĐQT, Phụ trách phần vốn Nhà nước, nguyên là ủy viên BTV, BCH Đảng bộ Bộ, Bí thư cấp ủy nhiệm kỳ vừa qua.

 
Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, nhiều ngày kỷ niệm lớn của đất nước: Năm Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI; tiếp tục triển khai thực hiện Hiến pháp năm 2013 và các đạo luật được Quốc hội thông qua; đặc biệt là năm đầu tiên ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”. Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước với chủ đề “Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phát triển” đã được phát động, với quyết tâm chính trị cao, cán bộ, đảng viên Đảng bộ Bộ VHTTDL đã phát huy sức mạnh tổng hợp, năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn thử thách, nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị và kế hoạch công tác đề ra trong năm 2015.

Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ Bộ VHTTDL đã triển khai nhiều việc lớn trên các lĩnh vực: Văn hoá, Thể thao, Du lịch và Gia đình. Công tác chỉ đạo, điều hành xây dựng văn bản pháp quy được chú trọng triển khai góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước từ Trung ương đến địa phương, là năm hoàn thành 100% kế hoạch xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và các đề án.

Về lãnh đạo công tác xây dựng Đảng: Năm 2015 là năm Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII. Đảng ủy Bộ đã chỉ đạo đại hội đảng các cấp thuộc Đảng bộ, tiến hành Đại hội đại biểu Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 thành công tốt đẹp. Ngoài ra, Đảng ủy Bộ cũng đã triển khai đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, trọng tâm là Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI và 03 Nghị quyết của Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương, tiếp tục thực hiện tăng cường và đổi mới công tác dân vận, thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở. Công tác kiểm tra, giám sát, được coi trọng. Công tác lãnh đạo các đoàn thể quần chúng ngày càng đi vào thực chất hơn.

Công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng Bộ tiếp tục được đẩy mạnh, thực hiện nghiêm túc. Đảng ủy Bộ đã tổ chức tốt việc nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện điều lệ, nghị quyết, các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Đảng ủy khối. Tư tưởng của hầu hết cán bộ, đảng viên trong Đảng Bộ ổn định, không có biểu hiện "tự diễn biến" gây ảnh hưởng đến tình hình nội bộ, luôn tin tưởng vào đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nêu cao tinh thần đảng viên để xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.

 
Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao cờ thi đua của Đảng Khối các cơ quan Trung ương cho các Chi bộ trực thuộc Đảng ủy Bộ

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được công tác xây dựng Đảng năm 2015 vẫn còn một số những hạn chế như: trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực chưa thực sự hiệu quả, ở một số nơi còn có dấu hiệu buông lỏng, đặc biệt trong quản lý tổ chức lễ hội, bảo vệ quản lý di tích, hoạt động biểu diễn, nghệ thuật. Việc tổ chức triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược, quy hoạch phát triển ngành vẫn còn một số hạn chế. Hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm còn hạn chế, chưa đủ sức răn đe. Kinh phí đầu tư cho các mục tiêu phát triển ngành, đào tạo lực lượng VĐV còn thấp so với yêu cầu nhiệm vụ, trong khi công tác xã hội hóa trong lĩnh vực văn hóa, thể thao vẫn còn hạn chế. Thể dục thể thao quần chúng phát triển chưa đều, thể thao thành tích cao phát triển chưa vững chắc.

Ở một vài tổ chức đảng, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI chưa được coi là việc làm thường xuyên trong sinh hoạt chi bộ. Tính nêu gương của người đứng đầu chưa được thể hiện rõ nét. Việc xây dựng và ban hành quy chế phối hợp, quy chế làm việc, chương trình công tác của cấp ủy và ủy ban kiểm tra Đảng ủy cơ sở ngay từ đầu nhiệm kỳ ở một số đơn vị chưa đầy đủ, công tác tự kiểm tra, giám sát ở một số cấp ủy chưa tốt, chưa kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh ngay trong nội bộ...

 
Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao bằng khen cho các đảng viên xuất sắc

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Khánh Hải ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng ủy Bộ cũng như Đảng ủy các đơn vị cơ sở đã đạt được trong thời gian qua. Thành tích chung đó có sự đóng góp của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch mà nòng cốt là sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Đảng uỷ Bộ, của cấp uỷ và lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ triển khai đồng bộ cả 3 nhiệm vụ: lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo các đoàn thể quần chúng.

Thứ trưởng yêu cầu trong thời gian tới Đảng ủy Bộ VHTTDL tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị như: Chủ động phối hợp với Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ, thủ trưởng các cơ quan đơn vị trong toàn ngành chỉ đạo triển khai các phong trào thi đua yêu nước nhằm khích lệ, động viên tinh thần phấn đấu vượt mọi khó khăn của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động. Đồng thời, đẩy mạnh công tác xây dựng thể chế, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, các chương trình, đề án đảm bảo chất lượng, tiến độ.

 
Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả công tác năm 2015, nhiệm vụ trọng tâm năm 2016; đồng thời nghe tham luận của một số đơn vị đã triển khai hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2015; nghe phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương.

Nhân dịp này Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã trao cờ thi đua của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cho 10 Đảng bộ cơ sở trong sạch, vững mạnh; trao bằng khen của Đảng ủy Khối cho 12 đảng viên xuất sắc. Đồng thời, nhiều Đảng bộ cơ sở và các cá nhân thuộc các đơn vị cũng đón nhận bằng khen của Đảng ủy Bộ VHTTDL vì những đóng góp xuất sắc trong năm 2015.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×