Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng kết công tác quản lý mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm và tập huấn nghiệp vụ (2014-2017)

14/09/2017 | 17:00

Sáng 14/9, tại thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã diễn ra khai mạc Hội nghị tổng kết công tác quản lý mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm (2014-2017) và tập huấn nghiệp vụ. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã tới dự.

Hội nghị tổng kết công tác quản lý mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm và tập huấn nghiệp vụ (2014-2017) do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức. Hội nghị có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo các các Cục, Vụ thuộc Bộ VHTTDL (Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Cục Bản quyền tác giả, Cục Văn hóa cơ sở, Vụ Pháp chế, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ, Vụ Đào tạo) cùng 150 đại biểu đại diện lãnh đạo và cán bộ chuyên quản lĩnh vực mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm của các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao, Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh/thành phố trong cả nước.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. (Ảnh: Thảo Duyên)

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên khẳng định: Định kỳ 3 năm 1 lần, Hội nghị Tổng kết công tác quản lý mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm và tập huấn nghiệp vụ lại được Bộ VHTTDL tổ chức nhằm đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, khó khăn, những vấn đề mới phát sinh trong công tác quản lý nhà nước và các hoạt động sự nghiệp lĩnh vực mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm từ năm 2014 đến 2017.

25 tham luận của các đại biểu trình bày tại hội nghị nhằm đánh giá tổng kết về công tác quản lý mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, những thành tựu đạt được và những vấn đề tồn tại, hạn chế, những vấn đề phát sinh trong 3 năm (2014-2017), đề ra phương hướng nhiệm vụ trong những năm tiếp theo để thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước, nhằm đưa sự nghiệp mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm phát triển đáp ứng được những đòi hỏi của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, tìm ra những giải pháp phù hợp trong xu thế phát triển để quản lý và thúc đẩy lĩnh vực mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm đạt được những thành tựu xứng đáng trong những năm tiếp theo.

Thứ trưởng tin tưởng rằng, với tinh thần làm việc nghiêm túc, hội nghị sẽ thu được kết quả tốt đẹp, xác định rõ mục tiêu nhiệm vụ, đề ra phương hướng, giải pháp thiết thực nhằm làm tốt hơn nữa công tác quản lý mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm trong tình hình mới, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Trung ương lần thứ 9 khóa XI của Đảng về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước.

Hội nghị tổng kết công tác quản lý mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm và tập huấn nghiệp vụ (2014-2017) sẽ bế mạc vào ngày 15/9/2017./.

Tin: Anh Vũ (Ảnh: Thảo Duyên)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×