Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng kết công tác Nữ công năm 2014

09/03/2015 | 16:43

Ngày 06/3 tại Hà Nội, Ban Nữ công - Công đoàn Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 và tổ chức Hội thi nấu ăn “Bữa cơm gia đình”. Đây là hoạt động kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1975 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Tới dự Hội nghị có Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam - Nguyễn Giang Tuệ Minh; Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL - Lê Anh Thơ, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL - Nguyễn Hữu Giới, các Chủ tịch Công đoàn cơ sở, phụ trách nữ công các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL.

 
Chủ tịch Công đoàn Bộ - Nguyễn Hữu Giới phát biểu tại Hội nghị

Theo Báo cáo tại Hội nghị, năm 2014, bám các kế hoạch, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ và Công đoàn Bộ công tác nữ công và phong trào thì đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã đạt được những kết quả tích cực. Ban nữ công các công đoàn cơ sở đã làm tốt chức năng giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với lao động nữ, tuyên truyền sâu rộng chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình, không sinh con thứ ba, tổ chức cho chị em khám sức khỏe định kỳ, tổ chức thi nấu ăn nhằm gắn kết tình đoàn kết giữa các chị em trong đơn vị. Lãnh đạo công đoàn cũng mở lớp nữ công gia chánh cho lao động nữ và đã được hưởng ứng nhiệt tình và đăng ký tham gia.

Tổng kết phong trào thi đua năm 2014, đã có 34 tập thể và 68 nữ/152 cá nhân được tặng Giấy khen của Công đoàn Bộ vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng cơ quan và tổ chức công đoàn vững mạnh; 31 tập thể và 28 nữ được tặng Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam; 6 tập thể được tặng Cờ thi đua của Công đoàn Viên chức Việt Nam… Tổng kết phong trào thi dua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2014 có 5 tập thể và 15 cá nhân được tặng Bằng khen của Ban chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam và 38 tập thể, 102 cá nhân được tặng Giấy khen của BCH Công đoàn Bộ.

 
Công đoàn viên chức Việt Nam trao bằng khen cho các cá nhân thuộc Công đoàn Bộ VHTTDL

Về nhiệm vụ năm 2015, Ban nữ công Công đoàn Bộ VHTTDL và các Ban nữ công công đoàn cơ sở đặt mục tiêu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tiếp tục đề xuất, tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến nữ cán bộ công chức, viên chức lao động, đặc biệt là Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Bộ Luật Lao động năm 2012, Luật Công đoàn năm 2012, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em...; Nâng cao hiệu quả các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến lao động nữ, vì sự tiến bộ phụ nữ, chú trọng kiểm tra việc thực hiện những quy định riêng đối với lao động nữ được quy định trong Bộ luật Lao động và các quy định của pháp luật về Bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, dân số-kế hoạch hóa gia đình…; Kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng hợp pháp chính đáng của nữ cán bộ công chức, viên chức để kiến nghị, đề xuất với cơ quan, đơn vị giải quyết, phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ đồng cấp đề xuất cấp ủy, lãnh đạo cơ quan rà soát, xây dựng quy hoạch cán bộ nữ lãnh đạo…; Kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban nữ công công đoàn cơ sở, tăng cường tập huấn nghiệp vụ công tác nữ công, kỹ năng hoạt động…; Tiếp tục tuyên truyền Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” và đề án “Tuyên truyền giáo dục phẩm chất phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước giai đoạn 2010-2015”

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL - Nguyễn Hữu Giới nhấn mạnh: Trong thời gian qua, Phụ nữ Bộ VHTTDL đã luôn chủ động, năng động sáng tạo, đổi mới các hoạt động trong quá trình góp phần xây dựng, phát triển, nền văn hóa Việt Nam, con người Việt Nam đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững đất nước, cũng như xây dựng đội ngũ Công chức viên chức, trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu. Bên cạnh đó, chị em Phụ nữ luôn phát huy vai trò của mình trong việc chăm lo cuộc sống gia đình, nuôi dạy con cái, phụng dưỡng cha mẹ, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ.

Từ những kết quả đạt được, Chủ tịch Nguyễn Hữu Giới mong rằng: Chị em Phụ nữ Bộ VHTTDL luôn giữ gìn và phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, giữ gìn Công-Dung-Ngôn-Hạnh. Luôn tự tin, tự chủ trong công việc, trong gia đình và ngoài xã hội. Luôn phấn đấu vượt qua khó khăn, tham gia công tác quản lý, góp sức đưa sự nghiệp văn hóa ngày càng phát triển trên con đường hội nhập.

Tại Hội nghị, Công đoàn viên chức Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 05 tập thể và 15 cá nhân thuộc Ban nữ công - Công đoàn Bộ VHTTDL vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước , đảm việc nhà” năm 2014. Đồng thời Công đoàn Bộ VHTTDL cũng đã trao tặng Giấy khen cho 38 tập thể, 102 cá nhân đạt tích trong công tác năm 2014.
 

Nữ công tham gia cuộc thi nấu ăn

Cũng tại Hội nghị, Ban nữ công - Công đoàn Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội thi nấu ăn “Bữa cơm gia đình Việt Nam”, đây là dịp để chị em trổ tài nấu nướng, đồng thời để chứng tỏ thêm ngoài “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”  chị em còn là những người nội trợ tài ba, chế biến những món ăn ngon, bổ, rẻ, hợp vệ sinh và an toàn thực phẩm. Kết quả , Ban tổ chức đã trao 01 giải Xuất sắc cho Nữ công - Công đoàn khối Tham mưu Nhà nước; 01 giải Nhất Nữ công - Công đoàn khối Nghệ thuật biểu diễn; 03 giải Nhì: Khối Điện ảnh; Khối Doanh nghiệp; Khối Di sản - Văn hóa cơ sở.

Hữu Giới/Công đoàn Bộ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×