Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng kết công tác Công đoàn Bộ VHTTDL năm 2016

10/01/2017 | 11:30

Sáng 9/1/2017, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn Bộ VHTTDL năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Thứ trưởng Lê Khánh Hải tới dự và chỉ đạo Hội nghị.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải chỉ đạo tại Hội nghị

Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Đào Văn Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Phùng Minh Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL; Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Nguyễn Hữu Giới cùng các đồng chí đại diện các Tổng, Cục, Vụ và đại diện Lãnh đạo, chủ tịch công đoàn cơ sở trực thuộc và gần 100 đoàn viên ưu tú năm 2016.

Báo cáo kết quả công tác Công đoàn, đồng chí Nguyễn Hữu Giới cho biết: Năm 2016, Công đoàn Bộ đã nhận được sự chỉ đạo, quan tâm của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo, Đảng uỷ Bộ VHTTDL, đặc biệt là sự chỉ đạo quan tâm thường xuyên, sâu sát của Công đoàn Viên chức Việt Nam, cũng như của các cấp uỷ Đảng, chính quyền các đơn vị trực thuộc Bộ, vì vậy Công đoàn Bộ đã triển khai thực hiện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm; động viên cán bộ công chức, viên chức, người lao động thực hiện các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền giáo dục, vận động đoàn viên công đoàn thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị và toàn ngành…

Các công đoàn trực thuộc tích cực triển khai các hoạt động, hưởng ứng chỉ đạo của công đoàn cấp trên; đặc biệt đã phát động phong trào thi đua yêu nước, tổ chức cho đoàn viên công đoàn thi đua lao động sáng tạo, thực hiện phương châm Đại hội II, nhiệm kỳ 2013-2018: “Đổi mới phương thức hoạt động - hướng về cơ sở”; nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi, có tính sáng tạo, đem lại hiệu quả cao đã mang lại lợi ích thiết thực cho đơn vị và đoàn viên công đoàn… Qua đó, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của tổ chức công đoàn trong giai đoạn hiện nay. Với những thành tích đã đạt được trong năm 2016, Công đoàn Bộ VHTTDL vinh dự được đón nhận Cờ thi đua xuất sắc Tổng LĐLĐVN.


Đ/c Nguyễn Hữu Giới - Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL báo cáo tại Hội nghị

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đạt được, Báo cáo cũng nêu rõ những hạn chế còn tồn tại như: Một số công đoàn trực thuộc chưa xây dựng được quy chế phối hợp giữa công đoàn và chính quyền, vì vậy khi thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả chưa cao, chưa phát huy tốt vai trò của công đoàn trong tham gia quản lý cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên chưa thực hiện thường xuyên; việc tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức ở một số đơn vị còn mang tính hình thức…

Cùng với việc chỉ ra những hạn chế cần khắc phục, Báo cáo cũng đề ra phương hướng công tác năm 2017 với 12 nhiệm vụ trọng tâm cụ thể. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến nhiệm vụ tham gia thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 5/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về “tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính Nhà nước các cấp” trong hệ thống Công đoàn Bộ; lấy chủ đề trọng tâm năm 2017 của Công đoàn Bộ là: “Năm kỷ luật, kỷ cương trong lao động và thực thi công vụ”. Và xây dựng kế hoạch tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Bộ khóa III, nhiệm kỳ 2017 -2020.

Đánh giá kết quả của Công đoàn Bộ VHTTDL trong năm 2016, đồng chí Đào Văn Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam nhận định: Năm 2016, hoạt động Công đoàn Bộ VHTTDL rất toàn diện trên các chức năng nhiệm vụ, nổi bật là công tác tham gia xây dựng các chủ trương, chính sách, pháp luật, chế độ liên quan đến nhiệm vụ chính trị của ngành và công chức viên chức, lao động, tổ chức công đoàn; công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn cũng được quan tâm thực hiện; tham gia có hiệu quả các hoạt động xã hội, từ thiện; phát động tốt phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, xây dựng cơ quan văn hóa có hiệu quả… “Công đoàn Bộ VHTTDL đã góp phần xứng đáng vào các thành tích, và kết quả chung của hoạt động CĐVCVN cũng như phong trào CBCCVN và hoạt động Công đoàn của cả nước”- đồng chí Đào Văn Ngọc khẳng định.


Đồng chí Đào Văn Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Khánh Hải biểu dương những thành tích đóng góp của Công đoàn Bộ VHTTDL trong việc triển khai tổ chức các hoạt động công đoàn, các phong trào thi đua nhằm thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị trong năm 2016.

Thực hiện nhiệm vụ trong năm 2017, Thứ trưởng đề nghị Công đoàn Bộ VHTTDL xây dựng công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng lĩnh vực VHTTDL; quan tâm chế độ chính sách cho các đoàn viên; tổ chức tốt Đại hội Công đoàn Bộ khóa III, nhiệm kỳ 2017 -2020… đồng thời, tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được trên tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo và phát triển, động viên cán bộ, đoàn viên hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của Bộ VHTTDL.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó chủ tịch Công đoàn Bộ đã phát động phong trào thi đua năm 2017 với chủ đề “kỷ cương, sáng tạo, trách nhiệm và văn minh”. Với tinh thần thi đua yêu nước, Bộ VHTTDL kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, nghệ sĩ và vận động viên toàn ngành không ngừng trau dồi phẩm chất, chính trị, đạo đức, lối sống, chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, kỷ cương và văn minh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn 2017.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Đào Văn Ngọc đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Thứ trưởng Lê Khánh Hải; Cờ Thi đua của Tổng LĐLĐVN cho Công đoàn Bộ và bằng khen, cờ thi đua của CĐVCVN cho các tập thể, cá nhân.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:


Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Đào Văn Ngọc trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Thứ trưởng Lê Khánh Hải.



Đại diện Công đoàn Bộ nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐVN


Tập thể nhận Cờ thi đua của Công đoàn Viên chức Việt Nam



Cá nhân nhận bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam

Tin, ảnh: Lan Anh


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×