Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng kết Chiến dịch truyền thông hưởng ứng ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ (25.11)

14/12/2015 | 15:07

Ngày 11.12.2015, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL phối hợp cùng Liên Hợp quốc và Bộ, ngành tổ chức Hội thảo tổng kết Chiến dịch truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình hưởng ứng Ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ (25.11).


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại Hội thảo


Được phát động vào ngày 24.11.2015, chiến dịch truyền thông hưởng ứng ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ đã thu hút sự tham gia đông đảo của các Bộ, ngành, các địa phương, các tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức dân sự xã hội, các cơ quan truyền thông, báo chí ở mọi miền đất nước với nhiều hình thức đa dạng và phong phú.

Mặc dù được cho là một chủ đề tế nhị và khó nói nhưng với sự vào cuộc của các cơ quan truyền thông và sự cam kết của các cơ quan nhà nước đã truyền cảm hứng cho thời kỳ mới nơi mà góc khuất của bạo hành được làm sáng tỏ và minh chứng rằng loại hình bạo lực này gây thiệt hại về thể chất và tinh thần, tới đời sống hạnh phúc của nhiều người.

Theo báo cáo tại Hội thảo, cho đến nay, đã có gần 30 sự kiện được tổ chức với 22 cơ quan, tổ chức, địa phương cùng tham gia. Điều này thể hiện rõ ràng sự cam kết mãnh mẽ và liên tục của chính phủ Việt Nam đối với việc xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ, quyết tâm xây dựng gia đình Việt Nam không có bạo lực, xây dựng một xã hội nơi mà gia đình là nền móng, nơi mà tình thương yêu cho mọi thành viên trong gia đình được trọn vẹn.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh, các hoạt động trong Chiến dịch truyền thông năm nay đã được thực hiện một cách đồng bộ và có chất lượng. Tuy nhiên, để đạt tới đích thay đổi hành vi của mọi người nhằm hướng tới mục tiêu chấm dứt bạo lực tình dục với phụ nữ và trẻ em gái cần thiết phải có nhiều nỗ lực hơn nữa trên cả phương diện đầu tư ngân sách cũng như trí tuệ và sự bền bỉ.

 
Toàn cảnh Hội thảo

Chiến dịch truyền thông năm 2015 một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của Bộ VHTTDL trong công tác điều phối, phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức thuộc Chính phủ, các tổ chức Liên hợp quốc tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế và trong nước để cùng chung tay, cùng hành động góp phần xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái dưới bất kỳ hình thức nào.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng khẳng định, với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước chịu trách nhiệm trước Chính phủ về phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình, Bộ VHTTDL lịch sẽ tiếp tục chủ trì và phối hợp với các Ban, Bộ, ngành, các địa phương, các tổ chức quốc tế, các tổ chức xã hội tiếp tục chung ta hoàn thiện chính sách pháp luật, hướng dẫn và triển khai các chương trình, dự án, hoạt động nhằm đưa luật pháp, chính sách liên quan vào cuộc sống, góp phần xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ và hạnh phúc.

Thứ trưởng tin tưởng rằng sự cam kết mạnh mẽ của các thành viên mạng lưới phòng, chống bạo lực gia đình từ các bộ, ngành, các địa phương, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để công tác đầy nhân văn và có ý nghĩa này có thêm sức mạnh để xây dựng gia đình Việt Nam thật sự là tế bào lành mạnh, là tổ ấm của mỗi người.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×