Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng kết các hoạt động năm 2010 của Ủy ban Olympic Việt Nam

21/02/2011 | 01:00

(VP) - Chiều ngày 18/2, tại Hà Nội, Ủy ban Olympic Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết các hoạt động năm 2010 và Chương trình hoạt động năm 2011. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Cùng tham dự Hội nghị có đ/c Huỳnh Vĩnh Ái - Thứ trưởng Bộ VHTTDL; đ/c Nguyễn Danh Thái –  Nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ VHTTDL, Chủ tịch Uỷ ban Olympic VN; đại diện lãnh đạo, cán bộ Ủy ban Olympic VN; đại diện các cơ quan ban, ngành có liên quan; các cơ quan báo chí, truyền thông…


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại Hội nghị

Theo báo cáo tổng kết, năm 2010 là một năm có nhiều hoạt động Thể thao, Olympic quan trọng đối với ngành Thể dục Thể thao, phong trào Olympic VN; nhiều Đại hội Thể thao quốc tế tầm cỡ khu vực, châu lục và thế giới được tổ chức... Bộ VHTTDL, Ủy ban Olympic Việt Nam cùng với Tổng cục TDTT phối hợp chặt chẽ với các Liên đoàn, Hiệp hội Thể Thao Quốc Gia, triển khai hiệu quả nhiều hoạt động đạt kết quả cao như thành công của đoàn TTVN tại Đại hội Olympic trẻ lần thứ nhất với lực sĩ Thạch Kim Tuấn lần đầu tiên giành HCV Olympic môn cử tạ, ASIAD 16 với nhiều VĐV đoạt huy chương ở các môn thể thao Olympic (điền kinh, vật, rowing...), Asian Beach Games lần thứ 2 và Asian Para Games lần thứ 10…Đặc biệt, Ủy ban Olympic VN đã góp phần quan trọng đưa Asian Beach Games lần thứ 5 - 2016 về với Việt Nam, xây dựng Kế hoạch vận động đăng cai ASIAD 18 - 2019.

Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2010, Ủy ban Olympic VN đã đưa ra phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu hoạt động của năm 2011. Đây là thời điểm có nhiều thách thức đối với Thể thao và phong trào Olympic Việt nam và là năm bản lề thực hiện Chiến lược Thể thao Việt Nam 2010 - 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trong năm nay, Olympic VN sẽ tham dự nhiều đại hội quốc tế như SEA Games 26 - Indonesia, ASEAN Para Games 6 - Indonesia, Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á 16 - Lào, vòng loại Olympic London 2012. Bên cạnh đó, Ủy ban Olympic VN còn phải triển khai các chương trình hoạt động đã được IOC, OCA; Ban thường vụ và Hội nghị thường niên UBOVN thông qua; chuẩn bị các công việc tổ chức Đại hội sau khi Việt Nam giành được quyền đăng cai ABG 5 - 2016; tham gia chiến dịch vận động đăng cai ASIAD 18 - 2019...


Lãnh đạo Bộ VHTTDL và Ủy ban Olympic VN tại Hội nghị

Sau khi nghe các báo cáo tại Hội nghị, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao các thành tích đã đạt được của Ủy ban Olympic VN trong năm 2010, đồng thời chỉ đạo các hoạt động trong năm 2011, đặc biệt thực hiện tốt nhiệm vụ tăng cường, mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức thể thao quốc tế, các Ủy ban Olympic quốc gia và vùng lãnh thổ; cùng với Tổng cục TDTT và các liên đoàn thể thao quốc gia chuẩn bị tốt cho SEA Games 26 cũng như các sự kiện thể thao quốc tế khác trong năm nay; chuẩn bị các công việc cho Đại hội nhiệm kỳ của Ủy ban Olympic VN lần thứ IV, dự kiến diễn ra vào cuối năm 2011.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×