Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng kết các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017)

18/09/2017 | 15:56

Sáng 18/9, tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị Triển khai Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 19/9/2017 của Ban Bí thư (về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng) và Tổng kết các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung; Thứ trưởng Bộ Quốc phòng- Thượng tướng Lê Chiêm; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ là sự kiện chính trị - xã hội quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đây là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và làm tròn nghĩa vụ quốc tế; quan tâm giúp đỡ thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ...

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái tham dự Hội nghị.

Theo đánh giá, dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí Lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và có sự lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể trong việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm; ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo như Chỉ thị, Nghị quyết nhằm triển khai nhiệm vụ rộng khắp trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị và địa phương. Trên cơ sở đó, các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương tổ chức triển khai tốt các hoạt động kỷ niệm.

16 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Có thể nói, việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ đã tạo ra phong trào rộng khắp trong cả nước, tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị từ Trung ương tới địa phương, thể hiện qua những việc làm đầy trách nhiệm và nghĩa tình, đó nhận được sự hưởng ứng của toàn xã hội, khơi dậy và bồi đắp những giá trị nhân văn sâu sắc.

Các phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng” được đẩy mạnh bằng những việc làm cụ thể, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc, sự tôn vinh của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với người có công. Các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ đã tạo ra một phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” sâu rộng đến từng ngõ xóm, làng xã, từng gia đình... đạt hiệu quả thiết thực và trở thành trách nhiệm xã hội, tình cảm và một nét đẹp trong đời sống văn hoá Việt Nam, có tính giáo dục cao, góp phần chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công với cách mạng; đặc biệt là giáo dục truyền thống cách mạng, “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Toàn cảnh Hội nghị.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 16 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, triển khai hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ. Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH đã trao bằng khen tặng 93 tập thể, 66 cá nhân và Tập thể Báo Quân đội nhân dân, cùng một cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×