Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị

20/05/2016 | 08:41

Ngày 18.5.2016, tại Hà Nội,  Đảng ủy Bộ VHTTDL đã tổ chức hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14.5.2011 của Bộ Chính trị về Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương – Trần Hồng Hà; Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ VHTTDL – Lê Khánh Hải đã tới dự.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc,  Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ VHTTDL – Lê Khánh Hải cho biết: Thời gian qua, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã, đang và vẫn luôn là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc, cơ bản, lâu dài, gắn với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ , đổi mới, hội nhập của đất nước cũng như gắn liền với việc Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng khẳng định, Đảng ủy Bộ VHTTDL đã nghiêm túc triển khai Chỉ thị trong toàn Đảng Bộ và đã đạt được những chuyển biến tích cực, rõ rệt trong nhận thức và hành động của hầu hết cấp ủy các cấp, cán bộ, đảng viên và người lao động. Đẩy lùi biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và một số tiêu cực khác. Tính tiên phong gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp được nâng lên, đề cao trách nhiệm cá nhân và đạo đức công vụ theo tư tưởng Hồ Chí Minh, hạn chế dần các biểu hiện hình thức, chạy theo thành tích. Ý thức tự giác, nề nếp và chất lượng sinh hoạt chi bộ, chất lượng sinh hoạt cấp ủy có nhiều chuyển biến tích cực, hiệu quả ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, cụ thể, bám sát đặc điểm tình hình, chức năng nhiệm vụ của tổ chức Đảng và cơ quan. Giữ gìn đoàn kết nội bộ, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được quan tâm, nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãng đạo, cá nhân phụ trách được đề cao đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Trong thời gian tới, Đảng bộ Bộ VHTTDL cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, triển khai các nhiệm vụ và giải pháp, khắc phục những hạn chế, tồn tại nhằm thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực góp phần xây dựng đời sống văn hóa, môi trường văn hóa và sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước theo tinh thần Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 11 và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng, Thứ trưởng nhấn mạnh.
 
Toàn cảnh Hội nghị
Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL – Phùng Minh Cường  báo cáo tổng kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW. Phó Bí thư nhấn mạnh: Qua 5 năm  thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, góp phần ngăn chặn sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên. Việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Bộ, ngành, đơn vị, nêu gương của đảng viên, nhất là tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Đồng thời, việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW dần đi vào nề nếp, hạn chế được biểu hiện hình thức, khiên cưỡng, bệnh thành tích, góp phần xây dựng và thực hành đạo đức công vụ theo tư tưởng Hồ Chí Minh. Thông qua việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, chất lượng Chi bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng được nâng lên. Báo cáo cũng đề cập đến ưu điểm, những tồn tại, hạn chế và phương hướng, nêu 6 nhiệm vụ trọng tâm sẽ triển khai, thực hiện trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, Đảng ủy Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL đã có bài tham luận đánh giá, tổng kết trong việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW.
 
Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương Trần Hồng Hà trao
Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đảng bộ Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch


Tại Hội nghị, Đảng bộ Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch vinh dự  được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2016.  Có 5 tập thể và 42 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW giai đoạn 2011-2016 đã nhận Giấy khen của Đảng ủy Bộ VHTTDL.

                                   
Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×