Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng cục Du lịch: Tổ chức Hội thảo quốc tế “Xây dựng thương hiệu điểm đến”

17/12/2010 | 13:28

(VP)- Ngày 16/12/2010, tại Khách sạn La Thành, Hà Nội, Tổng Cục Du lịch Việt Nam và Tổ chức Du lịch Thế giới  đã phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Xây dựng thương hiệu điểm đến”.

Tham dự hội thảo về phía Việt Nam có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hoàng Thị Điệp cùng các cán bộ của TCDL và các đơn vị trực thuộc TCDL, các Sở VHTTDL, các cơ sở đào tạo Du lịch và các đơn vị kinh doanh du lịch; về phía đại biểu quốc tế có Tổng Thư ký danh dự Tổ chức Du lịch Thế giới Francesco Frangialli, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, Cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc và Tổ chức phát triển Hà Lan (SNV).  

Phát biểu chào mừng hội thảo, bà Hoàng Thị Điệp đã cảm ơn Tổ chức Du lịch Thế giới về công tác phối hợp chuẩn bị cho hội thảo, khẳng định đây là cơ hội tốt để những người làm du lịch có cơ hội trao đổi, học hỏi kinh nghiệm xây dựng thương hiệu của các nước trong khu vực và các tổ chức quốc tế, góp phần xây dựng và thực hiện thành công Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 và định hướng tới năm 2030.  

Tại Hội thảo, các chuyên gia quốc tế đã trình bày và chia sẻ kinh nghiệm về tầm quan trọng và kinh nghiệm xây dựng chiến lược xúc tiến quảng bá và các chiến dịch xúc tiến quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch thành công mà các nước trong khu vực và trên thế giới đã và đang thực hiện.  

Ông Francesco Frangialli nhận xét, gia nhập UNWTO từ năm 1981, Du lịch Việt Nam  đã có những bước phát triển vượt bậc trong thời gian qua và tham gia ngày càng tích cực, chủ động vào những hoạt động của du lịch thế giới.  

Cũng trong chương trình Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của ngành Du lịch; xem xét hiệu quả của công tác xúc tiến quảng bá, xây dựng hình ảnh thương hiệu du lịch của Việt Nam thời gian qua, các công cụ xúc tiến du lịch hữu hiệu, các biện pháp mà Du lịch Việt Nam có thể áp dụng để xâm nhập thị trường gửi khách trọng điểm và tiềm năng ở châu Âu, Úc, ASEAN, Trung Quốc, Trung Đông; đồng thời đề xuất định hướng, chiến lược xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trong thời gian tới, góp phần xây dựng và thực hiện thành công Chiến lược phát triển du lịch đến năm 2020 và định hướng tới năm 2030.  

Hội thảo diễn ra trong hai ngày 16-17/12/2010.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×