Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng cục Du lịch tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2014

09/01/2014 | 10:14

(VP) - Ngày 08/01, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2014. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã tới dự.

Cùng tham dự hội nghị có Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn; Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn; các Phó Tổng cục trưởng: Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Quốc Hưng; đại diện Văn phòng Chính phủ, các Cục, Vụ, chức năng trực thuộc Bộ VHTTDL.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong năm 2013, vượt qua những khó khăn, thách thức chung của tình hình kinh tế - xã hội, ngành Du lịch Việt Nam đã nỗ lực, năng động trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ, cơ bản hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, khôi phục tốc độ tăng trưởng với những bước tạo đà phát triển mạnh mẽ.
Năm 2013, ngành Du lịch đã đón tiếp và phục vụ 7.572.352 lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 200 ngàn tỷ đồng với tỷ lệ tăng trưởng tương ứng so với năm 2012 là 10,6%, 7,7% và 25%.

Cũng trong năm 2013, ngành Du lịch đã hoàn thành kế hoạch trước 2 năm so với mục tiêu đặt ra trong Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Đây là bước tăng trưởng ấn tượng trong lịch sử ngành Du lịch Việt Nam.

Bên cạnh đó, năm 2013 còn là năm diễn ra nhiều sự kiện nổi bật như: Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 với chủ đề “Văn minh sông Hồng”; Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Tổ chức Du lịch thế giới tổ chức thành công Hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh vì sự phát triển bền vững và thông qua Tuyên bố Ninh Bình , đã khẳng định vị thế và vai trò của Du lịch Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế và khu vực. Nhiều văn bản quan trọng của ngành Du lịch được ban hành như: Quy hoạch tổng thể phát triển Du lịch Việt Nam, Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Hồng và duyên hải Đông Bắc, Quy hoạch tổng thể phát triển vùng Tây Nguyên đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Chương trình Hành động quốc gia về Du lịch, Chương trình Xúc tiến Du lịch quốc gia giai đoạn 2013 - 2020…


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại Hội nghị

Trên nhiều lĩnh vực, Du lịch Việt Nam được mở rộng về quy mô, tính chất và từng bước nâng cao về chất lượng, cơ sở vật chất kỹ thuật dịch vụ không ngừng được đầu tư, đổi mới. Trên nhiều lĩnh vực, Du lịch Việt Nam đang mở rộng về quy mô, tính chất và từng bước nâng cao về chất lượng, cơ sở vật chất kỹ thuật dịch vụ không ngừng được đầu tư, đổi mới. Các địa phương trong cả nước, nhất là các tỉnh du lịch trọng điểm đã tập trung đầu tư cơ sở vật chất, phát triển sản phẩm du lịch đa dạng hướng tới nhiều thị trường mới, kiểm soát và nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư đào tạo nguồn nhân lực du lịch. Nhiều khu du lịch, resort, khách sạn với quy mô và chất lượng mang tầm cỡ quốc tế được khởi công hoặc hoàn thành đưa vào phục vụ. Nhiều doanh nghiệp đã năng động, sáng tạo, có tư duy và cách làm mới, tạo ra được sự bứt phá hiệu quả về mô hình tổ chức kinh doanh, trở thành điểm sáng của ngành.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã biểu dương những thành tích mà ngành Du lịch đã đạt được trong năm 2013, đồng thời Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đã yêu cầu  ngành nhanh chóng khắc phục những tồn tại, hạn chế.  Theo Bộ trưởng,  năm 2014, Du lịch Việt Nam tiếp tục đối mặt với những khó khăn, thách thức và cơ hội đan xen. Ngành Du lịch phải nỗ lực hơn nữa để duy trì tăng trưởng, khẳng định vị thế, thương hiệu và hiệu quả đóng góp của ngành cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tập trung triển khai 17 nhiệm vụ trọng tâm với phương châm “An toàn, thân thiện, chất lượng”. Phấn đấu tăng trưởng ít nhất 10%. Triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về phát triển du lịch và Chỉ thị số 18/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý nhà nước về môi trường du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch tạo bước chuyển biến cơ bản về quản lý điểm đến, kiểm soát chất lượng, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch, niêm yết công khai giá các sản phẩm du lịch. Tiếp tục triển khai thực hiện Chiến lược và Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam và tham mưu trình Thủ tướng Chính phủ  quy hoạch 4 khu vực trọng điểm còn lại, khẩn trương hoàn thành các quy hoạch du lịch cấp vùng để tiếp tục thu hút các nguồn lực đầu tư cho phát triển du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù, có sức cạnh tranh. Sửa đổi, bổ sung Luật Du lịch và xây dựng, tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về du lịch. Tổ chức thành công các hoạt động, sự kiện lớn của ngành như  Năm Du lịch quốc gia Tây Nguyên  Lâm Đồng- Đà Lạt 2014, các hội chợ VITM 2014, ITE TP. Hồ Chí Minh 2014, Festival Huế 2014…


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao Cờ thi đua của Bộ cho Vụ Lữ hành, Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch

Nhân dịp này, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã trao:  Cờ thi đua của Bộ cho Vụ Lữ hành, Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch; Danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Bộ cho 15 cá nhân thuộc Tổng cục Du lịch; Bằng khen của Bộ cho nhiều tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×