Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tôn vinh thành quả lao động, nỗ lực sáng tạo của các họa sĩ Tây Bắc – Việt Bắc

08/06/2018 | 14:42

Triển lãm mỹ thuật khu vực III lần thứ 23 - nơi tôn vinh thành quả lao động, nỗ lực sáng tạo của các họa sĩ miền Tây Bắc – Việt Bắc dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 19/8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Triển lãm do Hội Mỹ thuật Việt Nam, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức. Đây là hoạt động nhằm khơi dậy, phát huy tiềm năng sáng tạo của đội ngũ họa sỹ, hội viên, cộng tác viên chuyên ngành mỹ thuật, tạo điều kiện cho hoạt động mỹ thuật phát triển rộng rãi, phản ánh những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp, những thành tựu kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước; đồng thời lựa chọn những tác phẩm tốt làm tư liệu phục vụ cho công tác tuyên truyền, giáo dục; tạo điều kiện cho các họa sỹ trong tỉnh và khu vực Tây Bắc – Việt Bắc giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; nâng cao hiểu biết của nhân dân về mỹ thuật.

“Huyền thoại chợ phiên” – tranh sơn dầu của họa sĩ Hoàng Văn Điểm đạt Giải A 
Triển lãm mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc – Việt Bắc) lần thứ 21. 
(Ảnh: vannghethainguyen.vn)

Triển lãm trưng bày tác phẩm của các họa sĩ đến từ 15 tỉnh thành trong khu vực, gồm: Lào Cai, Bắc Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Yên Bái, Hòa Bình, Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang, Tuyên Quang, Sơn La, Vĩnh Phúc, Cao Bằng, Lạng Sơn và Bắc Kạn.

Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm phản ánh đa dạng, sinh động đời sống, các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh, khu vực và đất nước; có nội dung tư tưởng sâu sắc, có tính nghệ thuật cao.

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra hội thảo nghệ thuật với nội dung xoay quanh các vấn đề nhằm nâng cao chất lượng sáng tác đối với chuyên ngành mỹ thuật dành cho các tác giả tham dự triển lãm./.

Anh Vũ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×