Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tôn vinh những tấm gương bình dị mà cao quý

12/05/2017 | 11:25

Triển lãm tôn vinh “Những tấm gương bình dị mà cao quý” vừa chính thức khai mạc vào chiều 11/5 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Triển lãm do Ban Tuyên giáo Trung ương và Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2017) và sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên đã tới dự và cắt băng khai mạc triển lãm.

 

Lễ cắt băng khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Mạnh Hà – Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh khẳng định: Triển lãm là một hoạt động chính trị và văn hóa hết sức có ý nghĩa bởi triển lãm không chỉ giới thiệu, tôn vinh những tấm gương “người tốt, việc tốt” mà còn góp phần chuyển tải thông điệp một cách sâu sắc hơn về tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó mỗi người có thể tự tìm ra cho mình những phương pháp học tập và làm theo Bác một cách thiết thực nhất.

Với gần 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật và bài viết, triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” được chia làm 2 phần. Phần I – Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân ta. Phần II – Những tấm gương bình dị mà cao quý (trong các lĩnh vực: xây dựng và phát triển kinh tế; văn hóa – xã hội và xây dựng Đảng; quốc phòng và an ninh), giới thiệu tới người xem 127 tấm gương điển hình tiên tiến gồm 61 tập thể và 66 cá nhân được lựa chọn từ gần 400 tấm gương đã được Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố, Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy ngoài nước (Ban dân vận Trung ương), Tổng cục chính trị (Bộ Quốc phòng) và Tổng cục chính trị (Bộ Công an) giới thiệu và tôn vinh.

Mỗi hình ảnh và bài viết  trưng bày tại triển lãm là một câu chuyện cảm động về các tập thể và những con người bình dị đã vượt lên hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, hết lòng, hết sức vì lợi ích của cộng đồng, vì sự bình yên và phồn vinh của đất nước.

Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” sẽ mở cửa đón khách tới tham quan, thưởng lãm từ nay cho tới đầu tháng 7/2017 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (19 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội)./.

Tin, ảnh: Anh Vũ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×