Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tôn vinh các tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước

30/08/2018 | 23:38

Lễ khai mạc triển lãm “Tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của các tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2016” diễn ra vào chiều 30/8, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải dự và cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL), Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải
tặng hoa cho các nghệ sĩ, gia đình cố nghệ sĩ được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh
và Giải thưởng Nhà nước năm 2016.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải cho biết: "Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước là giải thưởng cao quý nhất của Đảng, Nhà nước về Văn học nghệ thuật".

Thứ trưởng khẳng định: "Các tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước năm 2016 là những tác phẩm có giá trị đặc biệt về nội dung tư tưởng và hình thức nghệ thuật, có tác dụng to lớn trong sự nghiệp văn học nghệ thuật, góp phần phục vụ cách mạng, phục vụ Tổ quốc và nhân dân, có ảnh hưởng lâu dài trong đời sống xã hội, là những thành tựu trong sự nghiệp phát triển mỹ thuật, nhiếp ảnh nói riêng, văn học nghệ thuật nói chung của nước nhà".

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải phát biểu khai mạc triển lãm.

Triển lãm lần này giới thiệu tới công chúng yêu nghệ thuật 20 tác phẩm, cụm tác phẩm (trong đó có 5 tác phẩm, bộ tác phẩm nguyên bản thuộc sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, còn lại là các bản in từ ảnh chụp tác phẩm) được trao giải thưởng của 03 nhà điêu khắc (Tạ Quang Bạo, Phan Thị Gia Hương, Nguyễn Văn Quế), 05 họa sỹ (Nguyễn Bích, Cổ Tấn Long Châu, Bửu Chỉ, Lê Lam, Đỗ Sơn), 05 nhà nhiếp ảnh (Lương Nghĩa Dũng, Nguyễn Hữu Cấy, Hứa Thanh Kiểm, Lâm Tấn Tài, Mầu Hoàng Thiết).

 

Cụm tranh "Ký họa kháng chiến chống Mỹ" của họa sĩ Cổ Tấn Long Châu.

 

Bên cạnh đó, để làm phong phú thêm không gian trưng bày, góp phần đem tới một cái nhìn toàn diện hơn về các sáng tác của tác giả, Ban tổ chức chọn lọc và trưng bày thêm 9 tranh, tượng của các nhà điêu khắc: Tạ Quang Bạo, Phan Thị Gia Hương, Cổ Tấn Long Châu, Bửu Chỉ, Đỗ Sơn.

Đến với triển lãm, công chúng yêu nghệ thuật có cơ hội hội được tiếp cận, tìm hiểu, thưởng thức trực tiếp các tác phẩm tiêu biểu, có giá trị cao về thẩm mỹ, có nội dung, tư tưởng sâu sắc của các tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước với các loại hình nghệ thuật hội họa, đồ họa, điêu khắc và nhiếp ảnh.

Triển lãm mở cửa đón công chúng đến hết ngày 08/9/2018.

Anh Vũ

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×