Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tôn vinh các nhà giáo và trao tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân và nhà giáo ưu tú

18/11/2010 | 23:35

(VP)- Trong không khí trang trọng, thân mật của Lễ Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, chiều ngày 18/11, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã trao tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú cho 28 giảng viên khu vực phía Bắc.

Tới dự buổi lễ có Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, các đồng chí Thứ trưởng; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, lãnh đạo các trường Văn hóa nghệ thuật, Thể dục thể thao và Du lịch, đặc biệt là các nhà giáo được phong danh hiệu nhà giáo nhân dân và Nhà giáo ưu tú năm 2010 khu vực phía Bắc.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao danh hiệu NGND

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải gửi lời chúc mừng tới các thầy giáo, cô giáo. Thứ trưởng tin tưởng: với vai trò nhân tố quyết định chất lượng giáo dục, các nhà giáo và những nhà quản lý giáo dục đào tạo sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc; nền thể dục thể thao vì dân cường nước thịnh; nền kinh tế du lịch với vai trò mũi nhọn, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài để  xây dựng và bảo vệ đất nước trong thời kỳ hội nhập công nghiệp hoá, hiện đại hoá và phát triển nền kinh tế tri thức.

Tại buổi Lễ, Lãnh đạo Bộ đã trao đại diện bằng chứng nhận danh hiệu “Nhà giáo nhân dân” cho 5 nhà giáo; và danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” cho 23 nhà giáo thuộc các trường khu vực phía Bắc.

Danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú được trao tặng trong buổi Lễ trọng thể này là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, nhân dân và của Ngành đối với các thầy cô giáo đã có nhiều cống hiến xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục của dân tộc.

Thứ trưởng Huỳnh VĨnh Ái và Thứ trưởng Lê Khánh Hải chúc mừng các NGƯT

GS.TS.Phạm Minh Khang xúc động tâm sự “Được phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, tôi tự nhận thấy những đóng góp của mình cho sự nghiệp giáo dục còn rất nhỏ bé. Tôi sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học để xứng đáng với danh hiệu này”.

Năm 2010, khối các đơn vị trực thuộc Bộ có 41 giảng viên được phong tặng; trong đó có 10 Nhà giáo nhân dân và 31 nhà giáo ưu tú. “Hy vọng rằng trong những năm tới, sẽ có thêm nhiều thầy giáo, cô giáo của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch được nhận những danh hiệu cao quí của Đảng và Nhà nước trao tặng”, Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu.


Danh sách 10 Nhà giáo nhân dân31 Nhà giáo ưu tú được phong tặng năm 2010 (lần thứ 11)


HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×