Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tôn vinh các hãng Lữ hành quốc tế gửi khách đến Việt Nam

05/12/2011 | 01:00

(VP) - Nhằm ghi nhận sự đóng góp của các đối tác lữ hành quốc tế đối với sự phát triển của Du lịch Việt Nam, tối ngày 02/12, tại Hà Nội, Tổng cục du lịch (Bộ VHTTDL) đã phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam tổ chức “Chương trình Tôn vinh các hãng Lữ hành quốc tế gửi khách đến Việt Nam”.

Tham dự lễ tôn vinh có các đồng chí: Hoàng Tuấn Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL; Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch; Trịnh Hồng Quang, Phó Tổng Giám đốc Công ty Hàng không Việt Nam; Nguyễn Phú Đức, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam; đại diện Lâm thời Liên minh Châu Âu tại Việt Nam; đại diện Đại sứ quán Thái Lan, Ukraine cùng hơn 250 đại biểu đại diện các hãng Hàng không, các khách sạn hàng đầu, các doanh nghiệp lữ hành, các cơ quan thông tấn báo chí.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi Lễ

Đặc biệt buổi lễ có sự có mặt của 45 hãng lữ hành quốc tế đại diện cho các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Pháp, Đức, Anh, Hà Lan, Nga, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Mỹ, Australia…

Đây là lần đầu tiên Tổng cục Du lịch tổ chức sự kiện tôn vinh nhằm ghi nhận sự đóng góp của các đối tác lữ hành quốc tế đối với sự phát triển của Du lịch Việt Nam.

Sự kiện tôn vinh này cũng là dịp để Việt Nam giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, chính sách phát triển du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế đồng thời tạo điều kiệ cho các hãng Lữ hành quốc tế gặp gỡ, trao đổi hợp tác kinh doanh, tạo sự hứng khởi cho các doanh nghiệp lữ hành, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước tích cực đóng góp cho sự phát triển chung của Ngành Du lịch.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chúc mừng đại diện các doanh nghiệp

Phát biểu tại lễ tôn vinh, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho rằng, đồng hành với những mốc son của Du lịch Việt Nam là các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, dịch vụ du lịch Việt Nam và đặc biệt là các hãng Lữ hành quốc tế. Du lịch Việt Nam ghi nhận và biểu dương sự đóng góp quan trọng của các hãng Lữ hành quốc tế thường xuyên gửi khách đến Việt Nam. Các hãng Lữ hành chính là người bạn thân thiết của Du lịch Việt Nam, là cầu nối giữa các quốc gia, giữa các châu lục để đưa khách du lịch đến với đất nước Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

Bộ trưởng khẳng định, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước Việt Nam, Du lịch Việt Nam luôn sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hãng Lữ hành quốc tế gửi khách đến Việt Nam và mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác của các doanh nghiệp Lữ hành quốc tế đối với sự phát triển của đất nước Việt Nam nói chung và của Ngành Du lịch nói riêng.


Chương trình nghệ thuật chào mừng

Nhân dịp này, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã kêu gọi các hãng Lữ hành quốc tế hãy tiếp tục tăng cường đưa khách đến Việt Nam khám phá, trải nghiệm sự hấp dẫn, những cảm xúc rất Việt Nam - Đất nước của nhiều di sản, trong đó có Vịnh Hạ Long-Di sản được UNESCO 2 lần công nhận và là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới trong cuộc bầu chọn vừa qua do New7wonder tổ chức.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng nhanh qua các thời kỳ 250.000 lượt khách năm 1990, đến 1 triệu năm 1994, 2 triệu năm 2000, 3 triệu năm 2005, 4 triệu năm 2007 và 5 triệu năm 2010.

Trong thời gian tới, Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu thu hút 7-7,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2015 và đến năm 2020 đạt 10-10,5 triệu lượt khách quốc tế.


HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×