Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tôn tạo di tích Mộ bác sĩ A. Yersin tại tỉnh Khánh Hòa

11/12/2011 | 14:09

(VP) - Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa về tôn tạo di tích Mộ bác sĩ A.Yersin tại tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, Bộ VHTTDL hoan nghênh việc đóng góp kinh phí đầu tư tôn tạo Khu mộ và xây mới Nhà tưởng niệm bác sĩ A.Yersin của Công ty cổ phần đầu tư Lạc Hồng nhằm tạo điều kiện phát huy giá trị di tích này. Đồng thời thấy rằng việc tu bổ, tôn tạo di tích này là cần thiết để thực hiện tình cảm biết ơn của thế hệ hôm nay đối với các bậc tiền nhân có nhiều công lao với đất nước và cùng là để tôn vinh công lao của bậc tiền nhân.

Tuy nhiên, do còn có ý kiến khác nhau, trong đó có ý kiến chưa đồng thuận về một số hạng mục của việc tu bổ, tôn tạo mộ A.Yersin  của Hội đồng ái mộ A.Yersin  và của ông Phạm Quốc Hải, Phó Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang (đăng trên báo Thanh niên ngày 24/11/2011).

Vì vậy, Bộ VHTTDL đề nghị Sở VHTTDL báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh làm việc với Hội ái mộ A.Yersin và Viện Pasteur Nha Trang để thống nhất phương án tôn tạo các hạng mục công trình thuộc di tích mộ A.Yersin, sau đó trình UBND tỉnh và Bộ VHTTDL xem xét quy định hiện hành.

HCTC
(Nguồn Công văn số 4099/BVHTTDL-DSVH)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×