Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tối nay khai mạc Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX

24/11/2017 | 09:06

Tối nay (24/11), Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX sẽ chính thức khởi động tại Đà Nẵng.

Với khẩu hiệu “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn”, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX được tổ chức từ ngày 24 đến 28/11/2017.

(Nguồn: Cục Điện ảnh)

Không chỉ là sự kiện văn hóa quốc gia chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước năm 2017, Liên hoan phim năm nay còn là dịp để các nghệ sĩ và những người làm công tác điện ảnh nhìn lại quãng đường trưởng thành, phát triển thương hiệu của Liên hoan Phim Việt Nam qua 20 kỳ tổ chức.

Năm nay, ở thể loại phim truyện điện ảnh có 16 phim dự thi, thể loại phim khoa học có 17 phim dự thi; thể loại phim hoạt hình có 18 phim dự thi; 12 phim được tuyển chọn chiếu trong chương trình toàn cảnh. Chương trình tuyển chọn phim truyện đạt giải cao tại các kỳ Liên hoan Phim Việt Nam gồm 20 phim.

Mỗi thể loại phim dự thi trong Liên hoan Phim sẽ gồm các giải thưởng: 1 Bông sen vàng, 2 Bông sen bạc và 2 giải thưởng của Ban giám khảo.

Bên cạnh các hoạt động tuyển chọn và trao giải, Liên hoan phim sẽ tổ chức các buổi chiếu phim tại các điểm gồm rạp Lê Độ, CGV Vincom Đà Nẵng, Galaxy Đà Nẵng - Coop Mart và quảng trường Nhà hát Trưng Vương; Hội thảo “Liên hoan Phim Việt Nam trong sự nghiệp phát triển điện ảnh dân tộc”; Hội thảo “Con đường đưa điện ảnh ASEAN ra thế giới”; Triển lãm “Dấu ấn Điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ Liên hoan Phim Việt Nam”; giao lưu nghệ sĩ điện ảnh với khán giả, học sinh, sinh viên và các chiến sỹ lực lượng vũ trang;…/.

Hằng Đinh (t/h)  

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×