Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tối nay, Khai mạc Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ V

27/10/2018 | 09:24

Lễ Khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (LHP) lần thứ V, 2018 sẽ diễn ra lúc 20 giờ tối nay, 27/10 tại Cung Văn hóa Hữu nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam.

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (LHPQTHN) vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giầu tính nhân văn, sáng tạo, khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh. LHPQTHN phát huy tinh thần thân ái, hợp tác giữa các nhà làm phim, đại biểu, khách mời vì sự phát triển của điện ảnh. Cùng với việc giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội V đồng thời tạo cơ hội đưa phim Việt Nam vào thị trường điện ảnh quốc tế, góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, ổn định, mến khách thông qua hình ảnh Thủ đô Hà Nội - thành phố vì hòa bình.

LHP có sự tham dự của nhiều đại biểu quốc tế

So với các kỳ Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội trước đây, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội V có những nét mới đáng kể, đánh dấu sự phát triển về chất lượng cũng như danh tiếng. Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội V, năm 2018 tập trung nhiều nhất các tác phẩm điện ảnh lớn, đỉnh cao về nghệ thuật. Điều kiện tuyển chọn phim vào hạng mục dự thi khắt khe hơn, đó là phim chưa từng dự thi tại các Liên hoan Phim quốc tế ở Châu Á (thay vì chỉ yêu cầu phim chưa dự thi trong khu vực Đông Nam Á). Như vậy, phim sẽ mới hơn và chưa được "khám phá" tại các cuộc thi ở Châu Á.

Một trong những nét mới của LHP Quốc tế Hà Nội năm nay là ngoài phim chiếu Khai mạc như thường lệ còn có phim chiếu Bế mạc LHP. Trong đó, bộ phim Shoplifters - Kẻ trộm siêu thị của Nhật Bản được chọn chiếu trong ngày Khai mạc LHP.

Shoplifters của đạo diễn Kore-eda Hirokazu (Nhật Bản) được đánh giá là một màn trình diễn ấn tượng chưa từng thấy với một phim nghệ thuật thuần khiết. Tác phẩm đã giành giải Cành cọ Vàng danh giá tại LHP Cannes 71 năm 2018 và là đại diện của Nhật Bản tham dự vòng loại Oscar - Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất Oscar 91, 2019.

BTC cho biết, tham dự LHP có hơn 1000 đại biểu, khách mời và phóng viên báo chí; trong đó có gần 120 đại biểu, khách mời và phóng viên là người nước ngoài.

Ban Giám khảo của LHP là các nghệ sĩ, ngôi sao, nhà điện ảnh có kinh nghiệm và uy tín trên thế giới và Việt Nam.

Lễ khai mạc LHP đêm 26/10 hứa hẹn là bữa tiệc nghệ thuật, tôn vinh điện ảnh đầy ấn tượng. Theo Đạo diễn Hoàng Nhật Nam, đạo diễn Lễ khai mạc LHP cho biết, hình tượng mà đêm khai mạc LHP thể hiện sẽ là chim lạc và trống đống, biểu tượng của văn hóa Việt Nam. Những tiết mục nghệ thuật sẽ mang hào khí Thăng Long, nhưng cũng mang hơi thở đương đại, thể hiện tinh thần hội nhập của Việt Nam cùng với các quốc gia tham dự LHP.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam nhấn mạnh: "Tuy nhiên, mục đích cuối cùng mà Lễ khai mạc cũng như bế mạc LHP hướng đến là tôn vinh các nhà làm phim, những người làm điện ảnh. Vì vậy, khán giả sẽ thấy được sự ấm cúng, tình thần chia sẻ, và tình yêu với điện ảnh trong chương trình"./.

Hồng Hà

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×