Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Toàn văn phát biểu khai mạc Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á ABG 5 của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện

26/09/2016 | 09:32

Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL xin trân trọng giới thiệu toàn văn Phát biểu Khai mạc Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á ABG 5 của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chuẩn bị tổ chức Đại hội.


- Kính thưa đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam!

- Kính thưa đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam!

- Kính thưa Ngài Thomas Bach, Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế!

- Kính thưa Ngài Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah, Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á!

- Kính thưa các vị khách quý, quý vị đại biểu!

- Thưa các huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài tham dự Đại hội!

Hôm nay, tại thành phố Đà Nẵng tươi đẹp, Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5 - sự kiện thể thao bãi biển lớn nhất của Châu Á, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam chính thức khai mạc. Thay mặt Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội, tôi trân trọng cảm ơn và nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các vị lãnh đạo Ủy ban Olympic quốc tế, Hội đồng Olympic Châu Á, quý vị đại biểu, các huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài, tình nguyện viên và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế đã đến tham dự Đại hội. Sự có mặt của quý vị thể hiện những tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm to lớn đối với phong trào Olympic Châu Á và đối với đất nước Việt Nam chúng tôi.

Thưa quý vị!

Thế kỷ 21 là thế kỷ của Châu Á, thế kỷ của biển cả. Hướng ứng sáng kiến của Hội đồng Olymic Châu Á về phát triển các môn thể thao biển, ngay từ những ngày đầu, Việt Nam đã tích cực tham gia các Đại hội thể thao bãi biển do Hội đồng Olympic Châu Á tổ chức. Chúng tôi vui mừng nhận thấy, thông qua các Đại hội thể thao bãi biển Châu Á, phong trào thể thao bãi biển ngày càng phát triển và lan tỏa, góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết, hữu nghị, sự hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trong việc xây dựng một Châu Á hòa bình, hữu nghị, vì lợi ích và thịnh vượng của mọi người dân.

Thưa quý vị!

Được sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam, thời gian qua, chính quyền, nhân dân thành phố Đà Nẵng và các Bộ, ngành liên quan đã hết sức nỗ lực, chạy đua với thời gian, khắc phục những hậu quả thiên tai để chuẩn bị tổ chức Đại hội. Đến ngày hôm nay, công tác chuẩn bị đã hoàn thành, tất cả đã sẵn sàng cho một kỳ Đại hội thành công. Khán giả Việt Nam, khán giả của các quốc gia Châu Á và nhiều nước trên thế giới đang hết sức hào hứng chờ đón các cuộc tranh tài hấp dẫn của các vận động viên tại Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5 sẽ diễn ta trên các bãi biển tuyệt đẹp của thành phố Đà Nẵng trong những ngày tới.

Một lần nữa, thay mặt Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội, kính chúc các vị khách quý, các vị đại biểu, các huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài, các phóng viên báo chí, truyền hình và các tình nguyện viên sức khỏe, hạnh phúc.

Chúc các vận động viên thi đấu thành công, đạt thành tích tốt nhất. Chúc Đại hội của chúng ta thành công rực rỡ.

Xin trân trọng cảm ơn./.
 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×