Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Toàn văn Bài phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tại Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 18

10/08/2018 | 16:47

Tối 9/8, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Tổng cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018 diễn ra tại Indonesia. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã đến động viên, khích lệ tinh thần các HLV, VĐV trước giờ lên đường làm nhiệm vụ.

Sau đây là bài phát biểu của Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Ngọc Thiện; Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam tại Lễ xuất quân:

Thưa các vị đại biểu, khách quý!

Các cán bộ, huấn luyện viên, chuyên gia, vận động viên, Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 18 thân mến!

Hôm nay, tôi rất vui mừng tới dự Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 18 tại Indonesia. Thay mặt Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Olympic Việt Nam, tôi thân ái gửi tới các quý vị đại biểu, cán bộ, huấn luyện viên, chuyên gia, vận động viên lời chúc sức khỏe và may mắn, chúc Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu thành công tại ASIAD 18.

ASIAD là sự kiện thể thao lớn nhất của châu Á, là đấu trường quyết liệt, quy tụ nhiều vận động viên hàng đầu thế giới. Tham dự ASIAD có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp, tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong châu lục. Trong thời gian qua, Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn theo dõi và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các huấn luyện viên, vận động viên đã khắc phục mọi khó khăn, tập luyện với tinh thần quyết tâm và ý chí quyết thắng để sẵn sàng giành thành tích cao tại Đại hội.

Với niềm vinh dự, tin yêu của Tổ quốc và nhân dân, phát huy những thành công của Thể thao Việt Nam đã đạt được trong những năm qua, phát huy tinh thần quyết thắng của đội tuyển Bóng đá U23 quốc gia tại giải Vô địch U23 châu Á năm 2018, tôi tin tưởng và hy vọng toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ luôn đoàn kết, tự tin, thi đấu thành công và giành thành tích tốt nhất tại ASIAD 18, mục tiêu đặt ra là tối thiểu giành được 3 huy chương vàng, giành được huy chương ở các môn thể thao Olympic trọng điểm để đem lại vinh quang cho Tổ quốc. Đặc biệt, đội tuyển bóng đá U23 quốc gia cần duy trì phong độ, phát huy ý chí thi đấu kiên cường, biến những cơ hội thành hiện thực để giành được những kết quả tốt đẹp như những màn trình diễn rất ấn tượng trên sân cỏ tại Thường Châu, Trung Quốc. Hành trang của các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD lần này luôn có sự dõi theo và cỗ vũ của hàng triệu trái tim người yêu thể thao nước nhà; mỗi tấm huy chương mà các bạn giành được tại ASIAD sẽ là lời tri ân đầy ý nghĩa với gia đình, nhân dân và đất nước.

Bên cạnh đó, điều quan trọng là các vận động viên cần nỗ lực vượt qua chính mình, thi đấu bằng tất cả quyết tâm, biến tình yêu và niềm tự hào dân tộc thành sức mạnh để chiến thắng. Mỗi thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam hãy làm tốt vai trò là sứ giả thiện chí của Việt Nam đối với nhân dân các quốc gia châu Á, để bạn bè các nước biết về Việt Nam và yêu Việt Nam hơn.

Tại buổi lễ trọng thể ngày hôm nay, một lần nữa, tôi chúc Đoàn Thể thao Việt Nam tự tin, quyết thắng, thành công và giành được kết quả cao tại ASIAD 18./.

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×