Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Toạ đàm “Vì sự tiến bộ phụ nữ”

17/10/2014 | 16:48

Nhân kỷ niệm 84 năm Ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10, sáng 17/10 tại Hà Nội, Công đoàn Bộ phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ Bộ VHTTDL đã tổ chức Toạ đàm “Vì sự tiến bộ phụ nữ”.

Tham dự Toạ đàm có Uỷ viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam - Nguyễn Giang Tuệ Minh; Phó trưởng Ban Gia đình và Xã hội Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đại diện Đảng uỷ Bộ, lãnh đạo các Cục, Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ, cùng đông đảo nữ cán bộ quản lý, nữ cán bộ làm công tác công đoàn Bộ VHTTDL.

 
Các đại biểu tham gia Toạ đàm

Tại buổi Toạ đàm, nhiều nội dung về chế độ, chính sách của Nhà nước đối với lao động nữ; công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ nữ tại Bộ VHTTDL; kinh nghiệm trong việc thực hiện “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; Bình đẳng giới và những quy định về thực hiện bình đẳng giới ở gia đình, cơ quan, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL hiện nay đã được chia sẻ, thảo luận. Đây là những nội dung quan trọng, cấp thiết được Đảng, Chính phủ và Bộ VHTTDL quan tâm.

 
Đại diện Công đoàn, Đảng uỷ, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ Bộ VHTTDL tặng hoa cho các đại biểu

Phát biểu khai mạc toạ đàm, Chủ tịch Công đoàn Bộ - Nguyễn Hữu Giới nhấn mạnh, hoạt động nữ công của Công đoàn Bộ và phong trào phấn đấu vì sự tiến bộ Phụ nữ ở Bộ VHTTDL trong những năm qua đã có những phát triển vượt bậc, đạt được nhiều kết quả cao. Nhiều cán bộ nữ trên cương vị lãnh đạo và công tác công đoàn đã thực sự là những đại biểu ưu tú, xuất sắc, là nòng cốt của Bộ VHTTDL trong quá trình “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước" cũng như “Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu”.
 


Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL - Nguyễn Hữu Giới phát biểu tại Toạ đà
m

Trong quá trình làm việc, nhiều cán bộ nữ đã luôn gương mẫu, đi đầu vượt mọi khó khăn, thử thách, để hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn và nhiệm vụ chính trị. Nhiều cán bộ đã trưởng thành, tham gia công tác lãnh đạo, quản lý, công tác Đảng, đoàn thể ở các cơ quan, đơn vị và của Bộ. Bên cạnh đó, với thiên chức cao cả của mình trong đời sống gia đình, những cán bộ nữ của Bộ luôn có những đóng góp xứng đáng, quan trọng và hiệu quả vào việc nuôi dạy con cái, phụng dưỡng cha mẹ, xây dựng gia đình êm ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

Hiện tại, trong tổng số 347 đồng chí tham gia cấp uỷ Đảng của Bộ VHTTDL, đang có tới 92 đồng chí là nữ (chiếm 27%); còn đối với chính quyền, trong tổng số 352 cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở các cấp, đang có tới 118 đồng chí là nữ (chiếm 33,5%); đặc biệt, trong nhiệm kỳ vừa qua, Bộ VHTTDL đã có 01 Thứ trưởng là nữ.


CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×