Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tọa đàm về các giải pháp triển khai Nghị quyết số 33-NQ/TW và Chương trình hành động số 102/NQ-CP

23/01/2015 | 22:57

Ngày 22/01 tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức Tọa đàm về các giải pháp triển khai Nghị quyết số 33-NQ/CP về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước và Chương trình hành động số 102-NQ/CP của Chính Phủ về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/CP. Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã dự và chủ trì Tọa đàm.

Cùng tham dự tọa đàm có lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, đơn vị chức năng thuộc Bộ, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí ở Trung ương và Hà Nội.

 
Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn phát biểu tại Tọa đàm

Tại tọa đàm, các đại biểu đã nghe đại diện các đơn vị chức năng thuộc Bộ giới thiệu khái quát nội dung Nghị quyết số 33-NQ/TW, Nghị quyết số 102-NQ/CP về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/CP và Quyết định số 88/QĐ-BVHTTDL về Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 102/NQ-CP ngày 31/12/2014 của Chính phủ.

Theo Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Hoàng Minh Thái, sau 6 tháng Nghị quyết số 33-NQ/TW ra đời, Nghị quyết số 102/NQ-CP về chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW đã  xác định những mục tiêu tổng quát và cụ thể cho từng giai đoạn cùng các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, trong đó nhấn mạnh các giải pháp về tuyên truyền, quán triệt, phổ biến Nghị quyết số 33-NQ/TW; tập trung xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện; đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp văn hóa; chủ động hội nhập quốc tế về văn hóa; tăng cường xây dựng văn hóa trong chính trị và kinh tế; huy động các nguồn lực xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam; hoàn thiện thể chế và các cơ chế, chính sách... sau Nghị quyết số 102/NQ-CP, Bộ VHTTDL đã ban hành Kế hoạch hành động của ngành VHTTDL, xác định những nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu, phân công cụ thể các nội dung, kế hoạch của ngành để triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW.

 
Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận và đưa ra giải đáp đối với một số vấn đề cụ thể dưới góc độ truyền thông như: chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, xây dựng đội ngũ cán bộ các chuyên ngành, cơ chế và cách thức phối hợp giữa Bộ VHTTDL với các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền, triển khai Nghị quyết...

Phát biểu tại Tọa đàm, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh, Nghị quyết số 33-NQ/TW đang được ngành VHTTDL triển khai khẩn trương, quyết liệt. Vấn đề quan trọng nhất hiện nay là đưa Nghị quyết vào cuộc sống một cách bền vững qua thể chế hóa, cụ thể hóa bằng các hành động, việc làm thiết thực, trong đó có sự đóng góp không thể thiếu của công tác truyền thông.

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đề nghị, sau tọa đàm, các cơ quan báo chí  tiếp tục phối hợp chặt chẽ và đồng hành với Bộ VHTTDL trong triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ của Nghị quyết, góp phần đưa Nghị quyết vào cuộc sống một cách bền vững. Bộ VHTTDL và các đơn vị chức năng sẽ thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin và tạo điều kiện để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao nhất, đặc biệt thông qua các dự án, chương trình, nhóm vấn đề có liên quan tới triển khai thực hiện Nghị quyết.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×