Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tọa đàm “Văn học Nga - Văn học Việt Nam một thế kỷ - Triển vọng phát triển trong thời gian tới”

06/11/2017 | 11:31

Sáng 4/11 tại Hà Nội, buổi tọa đàm “Văn học Nga - Văn học Việt Nam một thế kỷ - Triển vọng phát triển trong thời gian tới” đã được tổ chức với sự góp mặt của đông đảo hội viên Hội Nhà văn Hà Nội và các nghệ sĩ thuộc Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội.

Quang cảnh tọa đàm. (Ảnh: daibieunhandan.vn)

Chương trình là một hoạt động nhiều ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (1917-2017).

Tại tọa đàm, các nhà văn, nhà thơ đại diện hội nhà văn hai nước đã chia sẻ những câu chuyện, hành trình ký ức, trải nghiệm của bản thân về văn học Nga, nước Nga cũng như mối quan hệ giao lưu, hữu nghị thắm thiết, bền chặt giữa hai quốc gia.

Đại diện Hội Nhà văn Nga chia sẻ sự xúc động trước tình cảm của những người bạn Hà Nội, Việt Nam với nước Nga nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (1917-2017) và đề xuất kết nối hợp tác kết nghĩa giữa Hội Nhà văn Hà Nội với Hội Nhà văn Moscow (Nga), góp phần phát huy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Hội Nhà văn Nga và Hội Nhà văn Việt Nam ngày một chặt chẽ hơn. Với việc tăng cường hợp tác này, hai bên sẽ cử các đoàn nhà văn hai nước, hai Thủ đô sang thăm nhau, tổ chức dịch và quảng bá các tác phẩm tiêu biểu của nhà văn hai nước, đặc biệt là tác phẩm của các nhà văn trẻ đương đại...

Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, nhà thơ Bằng Việt cho biết, tọa đàm “Văn học Nga - Văn học Việt Nam một thế kỷ - Triển vọng phát triển trong thời gian tới” kỳ vọng sẽ mở ra nhiều mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa các nhà văn Hà Nội nói riêng và các nhà văn Việt Nam nói chung với các nhà văn Nga.

Bình Nguyên (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×