Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tọa đàm góp ý xây dựng “Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030”

06/09/2018 | 21:38

Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa tổ chức Tọa đàm góp ý xây dựng “Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030”.

Toàn cảnh Tọa đàm. Ảnh: Lã Lương

Từ khi triển khai "Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2020" đến nay, công cuộc xây dựng và phát triển văn hóa nước ta đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Tuy nhiên, so với những thành tựu trên lĩnh vực chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, thành tựu trong lĩnh vực văn hóa chưa phát triển tương xứng; chưa đủ để tác động có hiệu quả xây dựng con người và môi trường văn hóa lành mạnh. Qua hơn 8 năm thực hiện, Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2020 cần có sự cập nhật, điều chỉnh và bổ sung.

Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam cho biết, sau khi được Bộ VHTTDL giao nhiệm vụ xây dựng "Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030", Viện đã thành lập Ban soạn thảo và Tổ biên tập xây dựng báo cáo Chiến lược gồm các nhà nghiên cứu có chuyên môn về các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật. Ban soạn thảo Chiến lược và Tổ biên tập đã tiến hành các cuộc họp triển khai nhiệm vụ, phân công nội dung công việc; xây dựng Dự thảo Đề cương chi tiết trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt.

Căn cứ nội dung Đề cương được Bộ trưởng Bộ VHTTDL phê duyệt, Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam đã khẩn trương công tác thu thập thông tin, dữ liệu có liên quan đến công việc xây dựng Chiến lược; Soạn thảo văn bản gửi các Bộ, Ban ngành đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL, UBND các tỉnh trong cả nước. Tổ chức tham vấn các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà quản lý nhằm nghiên cứu, đánh giá và nghiên cứu các mục tiêu và giải pháp phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2030...  Viện đã tập hợp lại để hoàn thành Dự thảo xây dựng “Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030” lần thứ nhất và tổ chức tọa đàm này.

Theo đó, buổi Tọa đàm đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp thiết thực từ Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ, các nhà khoa học, quản lý lĩnh vực văn hóa hàng đầu Việt Nam.

Tiếp thu ý kiến của các đại biểu, Ban soạn thảo xây dựng "Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030" sẽ bổ sung, chỉnh sửa và từng bước hoàn thiện Dự thảo Chiến lược, trình lãnh đạo Bộ.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×