Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tờ trình Chính phủ phê duyệt Đề án nâng cao chất lượng các mối quan hệ trong gia đình

16/01/2014 | 23:58

(VP) – Bộ VHTTDL đã có Văn bản số 05/TTr-BVHTTDL ngày 08/01 trình Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Nâng cao chất lượng các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững đến năm 2020”.

Tại Tờ trình, Bộ VHTTDL đã nêu rõ sự cần thiết xây dựng Đề án, báo cáo quá trình soạn thảo Đề án cũng như tiếp thu, giải trình ý kiến góp ý của các Bộ, ngành và UBND các tỉnh/ thành phố trực thuộc Trung ương.

Với mục tiêu chung nhằm nâng cao chất lượng các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ xây dựng gia đình Việt Nam hạnh phúc, bền vững.

Mục tiêu cụ thể: Nâng cao chất lượng mối quan hệ giữa vợ và chồng trong gia đình; Nâng cao chất lượng mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái; Nâng cao chất lượng mối quan hệ giữa người cao tuổi và con cháu trưởng thành; Hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

Tờ trình cũng nêu rõ các giải pháp thực hiện: Đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức của xã hội, các thành viên trong gia đình về tầm quan trọng của gia đình và các mối quan hệ trong gia đình; Tăng cường công tác quản lý, lãnh đạo và năng lực của đội ngũ cán bộ thực hiện Đề án; Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, giáo dục đời sống gia đình; Xã hội hoá các hoạt động nâng cao chất lượng các mối quan hệ trong gia đình;

Theo Tờ trình, Đề án được triển khai thực hiện thông qua 3 dự án: Xây dựng cơ sở dữ liệu và nghiên cứu về chất lượng các mối quan hệ trong gia đình; Truyền thông về nâng cao chất lượng các mối quan hệ trong gia đình; Hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×