Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ làm việc với Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch

14/02/2017 | 14:41

Sáng 14/2, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã có buổi làm việc với Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTTDL).

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã chủ trì buổi làm việc.



Toàn cảnh buổi làm việc


Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Bộ VHTTDL là đơn vị thứ 14 được Tổ công tác kiểm tra và cũng là Bộ đầu tiên được kiểm tra sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua trong bối cảnh rất nhiều lễ hội đang được tổ chức.

Báo cáo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết: Từ 1/1/2016 đến nay, Chính phủ, Thủ tướng đã giao Bộ VHTTDL 282 nhiệm vụ, trong đó đã hoàn thành 156 nhiệm vụ, còn lại các nhiệm vụ đang triển khai đúng tiến độ. Chỉ có 4 nhiệm vụ quá hạn. Trong số 4 nhiệm vụ hoàn thành quá hạn thì có một số nhiệm vụ do Bộ VHTTDL phối hợp với một số Bộ khác cùng thực hiện nên quá trình chờ ý kiến khá lâu, không thể chủ động hoàn thành đúng thời hạn. Một số văn bản do thời hạn hoàn thành quá gấp trong khi văn bản khi về đến Bộ đã quá sát thời gian nên không thể kịp tiến độ.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: “Tỷ lệ các nhiệm vụ hoàn thành quá hạn của Bộ VHTTDL không nhiều, thể hiện sự cố gắng rất lớn của Bộ. Thông qua Tổ công tác, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có truyền đạt 5 vấn đề yêu cầu Bộ VHTTDL cần làm rõ”.



Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại buổi làm việc


Tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng cho biết, trong năm 2016, ngành VHTTDL đã triển khai nhiều nhiệm vụ, đạt được nhiều tiến bộ. Trong đó, công tác pháp chế của Bộ luôn được đặt lên hàng đầu và giao Văn phòng Bộ làm đầu mối.

Ngoài ra, năm 2016, theo nhiệm vụ, Bộ VHTTDL đã triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 phục vụ người dân và doanh nghiệp từ ngày 23/9/2016. Năm 2016 có 13 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 thuộc Bộ VHTTDL thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, vượt chỉ tiêu được giao 6 dịch công trực tuyến.

Với 4 nhiệm vụ quá hạn, tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của Tổ công tác và Bộ VHTTDL giải quyết ngay những vướng mắc. Đồng thời yêu cầu, hai nhiệm vụ sẽ phải hoàn thiện trong tháng 2 và 2 nhiệm vụ còn lại phải hoàn thiện trong quý I.

Cũng tại cuộc họp, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đã phê bình cán bộ Vụ Khoa giáo, Văn xã của Văn phòng Chính phủ đã không hoàn thành nhiệm vụ tổng hợp ý kiến từ Vụ Kế hoạch, Tài chính của Bộ VHTTDL, khiến một văn bản của Bộ VHTTDL bị chậm so với tiến độ.



Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: "Năm 2016, ngành VHTTDL đã triển khai nhiều nhiệm vụ, đạt được nhiều tiến bộ"


Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng đã nhận một phần trách nhiệm khi Văn phòng Chính phủ đã làm chậm tiến độ văn bản này, đồng thời yêu cầu các cán bộ có liên quan phải rút kinh nghiệm và có văn bản chỉ rõ công việc đang vướng mắc tại đâu để các Bộ chỉ đạo việc xử lý.

Tại cuộc họp, các ý kiến của Tổ công tác đều chung nhận định, Bộ VHTTDL là Bộ quản lý đa ngành, trong khi đó các hoạt động về tín ngưỡng, văn hóa lại là lĩnh vực khó. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều hoạt động của ngành đã mang dấu ấn đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực VHTTDL.

“Công tác đổi mới, cải cách hành chính có nhiều tiến bộ, Bộ VHTTDL xếp thứ 6/19 về cải cách thủ tục hành chính. Phải đánh giá rằng, đây là việc rất tích cực” – Bộ trưởng Mai Tiến Dũng  nói.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đánh giá cao trách nhiệm của Bộ VHTTDL trong việc thực hiện các nhiệm vụ và chuẩn bị các nội dung tốt.

“Tôi đánh giá rất cao việc Bộ VHTTDL đã thành lập một tổ công tác để phối hợp với Tổ công tác của Thủ tướng. Ngoài ra, tôi cũng biểu dương, đánh giá rất cao Vụ Pháp chế của Bộ VHTTDL luôn nắm vấn đề rất tốt, rất giỏi, chắc về luật và thực tiễn, chứ không lý luận suông”- Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Về các ý kiến truyền đạt của Thủ tướng, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề nghị Bộ VHTTDL có kế hoạch triển khai cụ thể./.

Song Đào- Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×